- Trước phần thi của thí sinh Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga, danh ca Thái Châu và nghệ sĩ Phú Quí đã rơi nước mắt vì quá xúc động.

Phần thi của Hà Linh:

Phần thi của Huyền Trâm:

Phần thi của Huyền Trâm

Tối 31/5, tập 1 của chương trình "Sao nối ngôi 2018" được phát sóng với chủ đề “Tôi là ai?”. Hai giám khảo cố định của chương trình là danh ca Thái Châu và NSND Bạch Tuyết. Giám khảo khách mời trong tập 1 là NSƯT Phú Quí. 6 thí sinh tham gia tranh tài gồm: Hà Linh, Tống Hạo Nhiên, Triệu Lộc, Hoàng Hải, Tùng Linh và Huyền Trâm.

{keywords}
2 MC của chương trình và bộ 3 giám khảo.

Chọn ca khúc "Mưa rừng" trong vở cải lương cùng tên, thí sinh Hà Linh thể hiện trên sân khấu với những hình ảnh trình chiếu gợi nhớ cố nghệ sĩ Thanh Nga tài hoa bạc mệnh. Tiết mục lấy bối cảnh một đêm mưa, tiếng hát của Thanh Nga vang lên thăm thẳm, trên sân khấu là khung cảnh đứa trẻ nhỏ giật mình thức giấc gọi mẹ. Tiếng ru của người dì (ca sĩ Hồng Phượng) vang lên: “Mồ côi cha ăn cơm với cá. Mồ côi mẹ lót lá mà nằm”.

{keywords}
Phần thi của Hà Linh được dàn dựng công phu trên sân khấu.


Hà Linh cất giọng nối tiếp đầy thổn thức: “Bây giờ cách biệt xa xăm. Mồ côi cha mẹ con khóc thầm mỗi đêm”. Với chất giọng mộc mạc, chứa đầy ưu tư Hà Linh khiến tất cả khán giả lặng người. Hai giám khảo Thái Châu và Phú Quý không kìm được nước mắt.

Sau phần thi của mình, Hà Linh tâm sự khi vấp ngã trên đường đời, anh đều ao ước có được bố mẹ vì khi anh làm sai không có bố mẹ bên cạnh khuyên răn, chỉ bảo mà phải luôn tự đứng dậy một mình. Tròn 40 năm ngày bố mẹ ra đi, anh muốn làm gì đó để bố mẹ thấy được anh vẫn tiếp tục với đam mê và bằng mọi giá anh vẫn theo nghề, cố gắng sống cùng nghề.

{keywords}
Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Nói về tiết mục của Hà Linh, danh ca Thái Châu ấn tượng nghị lực của nam thí sinh, cách hát làm nam nghệ sĩ nhớ tới cố nghệ sĩ Thanh Nga, mộc mạc nhưng tình cảm, tinh tế. Giám khảo Bạch Tuyết cho biết luôn theo dõi Hà Linh hát, đóng kịch rất kỹ vì thương Thanh Nga. Nữ nghệ sĩ bày tỏ, Hà Linh đã sống rất đàng hoàng, cách diễn, hát của Hà Linh có được sự đĩnh đạc của một đứa con nòi, cháu giống của gia tộc. Đó là điều duy nhất, anh có thể trả hiếu, tự hào về cha mẹ của mình.

Một thí sinh khác gây ấn tượng không kém Hà Linh là Phạm Huyền Trâm với tiết mục "Tôi là Huyền Trâm" tái hiện một sáng Chợ nổi Cái Răng, ngày cô cùng gia đình rong ruổi trên xuồng, đi hát phục vụ bà con. Cha cô là nghệ sĩ Phạm Đằng Giao, xuất hiện hỗ trợ con ở phần thi.

Huyền Trâm tạo cảm xúc lớn cho tất cả người xem bởi giọng hát đẹp, trong trẻo cao vút trái ngược với thân hình mũm mĩm. Ngoài khả năng ca hát, nét diễn mộc mạc tự nhiên của Huyền Trâm chiếm được cảm tình, mang lại tiếng cười thoải mái cho khán giả.

{keywords}
Thí sinh Huyền Trâm.

Nhận xét về tiểu phẩm, NSND Bạch Tuyết trìu mến góp ý một câu hát không theo khuôn trong "Duyên kỳ ngộ" vì sự cố đứt dây đàn trên sân khấu. Nữ giám khảo khuyên thí sinh cố gắng đi theo hướng chuyên nghiệp, hát cho trúng nhịp lên xuống, “để cha cô khỏi đau tim”. Danh ca Thái Châu hài hước nghiêng người, cúi chào Phạm Huyền Trâm khi “cô gái tròn vo nhưng có giọng hát trẻ trung đầy nội lực, giúp anh thưởng thức một tiết mục hồn nhiên, thoải mái, đậm tình quê hương”.

Lưu Hằng

Mẹ mất vì tai nạn, NSND Bạch Tuyết muốn đi tu lúc 8 tuổi

Mẹ mất vì tai nạn, NSND Bạch Tuyết muốn đi tu lúc 8 tuổi

Trở lại ghế giám khảo của chương trình "Sao nối ngôi" mùa 3, NSND Bạch Tuyết đã có những chia sẻ xúc động về những biến cố của mình khi còn nhỏ.

Sự nghiệp lận đận của con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga

Sự nghiệp lận đận của con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga

Suốt những năm làm nghệ thuật, Hà Linh làm các công việc bán vé, soát vé, hậu đài,... hay thậm chí là nhận trợ diễn cho các thí sinh tham gia tiểu phẩm ở các gameshow truyền hình với mức thù lao ít ỏi.

Chuyện ít biết về bà hoàng sân khấu Thanh Nga

Chuyện ít biết về bà hoàng sân khấu Thanh Nga

Bà hoàng sân khấu Thanh Nga hát với nghệ sĩ Thanh Sang là ăn ý nhất. Dĩ nhiên, Thành Được hát với bà cũng rất ‘mùi’ nhưng người cùng ông bước lên đỉnh cao sự nghiệp, không phải ai khác ngoài ‘Sầu nữ’ Út Bạch Lan.