- Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, cô bé Vân Anh gây bất ngờ cho ban giám khảo lẫn khán giả truyền hình bởi màn trình diễn xuất sắc hoàn toàn không thua kém các vũ công chuyên nghiệp.


Tiết mục trình diễn xuất sắc nhất đêm thi

Tối 30/7, chương trình Wonderkids - Thần đồng âm nhạc lên sóng tập đầu tiên với sự góp mặt của 6 cặp đôi huấn luyện viên - thí sinh nhí. Với chủ đề "Thầy trò song tấu", 6 thí sinh nhỏ tuổi sẽ trình diễn bên cạnh sự hỗ trợ trực tiếp của các thầy cô của mình là những giảng viên uy tín trong từng lĩnh vực. NS Trần Tiến, Thanh Bùi và biên đạo múa Tuyết Minh là ba giám khảo cho điểm chính trong đêm thi tuần này.

{keywords}
Cặp đôi cô trò Jenny Lưu - Vân Anh xuất sắc giành giải nhất tuần.

Đảm nhận màn trình diễn cuối cùng, hai cô trò Jenny Lưu - Vân Anh là cặp đôi sở hữu màn trình diễn ấn tượng nhất đêm thi. Cặp đôi khéo léo thu hút mọi ánh nhìn từ người xem khi xuất hiện với bộ trang phục đỏ hòa quyện trong vũ điệu Flamenco cuồng nhiệt. Dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất và chỉ mới học ballet 8 tháng nhưng Vân Anh đã mang đến thần thái trình diễn chuyên nghiệp cùng vóc dáng thanh mảnh duyên dáng.

Đặc biệt, những động tác xoạc, đá chân cao hơn cả cô giáo hay ánh nhìn "ngầu dữ" đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo. Màn múa kết hợp này đã nhận được giải Tiết mục xuất sắc nhất đêm thi với điểm số 28,5 điểm, cùng điểm cộng nhận được từ các vị giảng viên.

{keywords}
Bé Đăng Duy và nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh mở màn đêm thi.

Bên cạnh đó, đêm thi còn có nhiều màn trình diễn ấn tượng đến từ các cặp đôi khác. Mở đầu đêm thi là tiết mục trình diễn sôi động của cặp thầy trò Đăng Duy và nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh. Mong muốn mang đến phần trình diễn tạo không khí sôi động cho chương trình, cả hai thầy trò đã lựa chọn thể hiện tác phẩm On y va. Giám khảo Thanh Bùi cho rằng màn song tấu này là hình ảnh mà anh mơ ước sau này được có với các con của mình. Tổng điểm nhận được của Đăng Duy là 27,5

{keywords}
Hoàng Bảo đầy tự tin khi trình diễn bên cạnh cô giáo.

Được hướng dẫn bởi nghệ sĩ guitar Kim Chung, bé Hoàng Bảo tự tin thể hiện cùng thầy bản Serenade. Dù còn khá nhỏ tuổi và chỉ mới theo học guitar được hai năm nhưng tiếng đàn của cậu bé được nhận xét hội tụ đủ cả kỹ thuật và tình cảm như một nghệ sĩ thực thụ.

Nhạc sĩ Trần tiến cho biết vì đây là bài hát sở trường của mình nên ông cố gắng để tìm cho ra nhược điểm mà bắt lỗi. Tuy nhiên, ông hoàn toàn bất ngờ bởi độ chỉn chu và sáng tạo mà tiết mục mang lại. Hoàng Bảo nhận được hai điểm 9 từ giám khảo Tuyết Minh, Thanh Bùi và 9,5 điểm từ nhạc sĩ Trần Tiến.

{keywords}
Đan Vy chứng tỏ bản lĩnh nghệ sỹ ngay từ khi còn bé.

Trái ngược với bản tính rụt rè, ít nói phía sau hậu trường, cô bé Đan Vy đầy sự tự tin khi hóa thân vào vai diễn trong vở Cinderella cùng cô giáo Triệu Yên. Giám khảo Thanh Bùi cho biết nhạc kịch vốn không phải là một nét văn hóa ở Việt Nam nên anh rất cảm kích trước sự nỗ lực của hai thầy trò. Nam giám khảo hy vọng bộ môn này sẽ phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam một ngày không xa. Tổng điểm của Đan Vy là 27,5

{keywords}
Lan Anh sở hữu lợi thế kinh nghiệm so với các thí sinh khác.

Khác với các thí sinh còn lại, cô bé nhỏ nhắn Lan Anh đã được đào tạo bài bản bộ môn mình theo đuổi ngay từ khi còn rất nhỏ. Chỉ mới 5 tuổi, cô bé đã được hướng dẫn bởi ông nội của mình những bài tập piano cơ bản. Khi tham gia chương trình, bé được nghệ sĩ Bích Trà hướng dẫn. 

Với màn trình diễn What a Wonderful World, tiết mục khiến không khí trường quay lắng đọng bởi cảm xúc từ những phím đàn của hai cô trò. Giám khảo Tuyết Minh không kiềm được nước mắt và chia sẻ cô rất hiểu những khó khăn, vất vả của một người nghệ sĩ trong quá trình tập luyện. Lan Anh nhận được số điểm 9,5 từ ba vị giám khảo cho tiết mục cảm động.

{keywords}
Hai bố con bé Vũ An và Nghệ sĩ violin Đình Bình.

Bé Vũ An và Nghệ sĩ violin Đình Bình là trường hợp đặc biệt của chương trình bởi cả hai không chỉ là thầy trò mà còn là bố con. Thừa hưởng tài năng thiên bẩm từ bố, Vũ An tự tin chia sẻ: "Con nghĩ lên sân khấu con còn tự tin hơn bố". Dù cả hai bố con đã có sự kết hợp ăn ý qua tiết mục Concert for 2 violins (Am) nhưng giám khảo khó tính Thanh Bùi lại đặt ra yêu cầu cao hơn về sự biểu cảm của cả hai. Kết quả cặp đôi bố con này nhận được 26,5 điểm.

Tập 2 với chủ đề Đêm sắc màu sẽ lên sóng vào ngày 6/8 trên HTV3.

Tuấn Chiêu