Đứng trước nữ ca sĩ yêu thích, MC Anh Tuấn thể hiện sự ngại ngùng khi đệm đàn cho cô thể hiện ca khúc 'Dòng sông lơ đãng'. 

Trong buổi ghi hình chương trình "Muôn màu showbiz", MC Anh Tuấn và Thu Phương đã có một màn trình diễn ngẫu hứng ca khúc Dòng sông lơ đãng. Được biết, MC Anh Tuấn không nằm trong ê kip thực hiện chương trình nhưng anh vẫn có mặt để gặp gỡ và trò chuyện với nữ ca sĩ mình yêu mến. 

 

Thu Phương kết hợp với MC Anh Tuấn trong ca khúc Dòng sông lơ đãng. 

Tiết mục thu hút sự chú ý của khán giả bởi sự kết hợp đầy ăn ý giữa MC Anh Tuấn và nữ ca sĩ Thu Phương. Bên cạnh đó, biểu cảm ngại ngùng của nam MC điển trai cũng khiến khán giả cảm thấy lạ lẫm, thú vị. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ca sĩ Thu Phương đã bộc bạch về những khó khăn trong quãng thời gian cô sang nước ngoài xây dựng sự nghiệp. Mưu sinh nơi đất khách quê người, lại phải xa các con khiến cô nhiều lần bật khóc vì tủi thân, muộn phiền. 

Cô tâm sự: "Cuộc sống mới có quá nhiều trắc trở, có những điều mình không hiểu, mình chỉ biết hát thôi. Mình nhớ nơi mình sinh ra, nghĩ về khán giả, những người yêu mến mình, nhưng nỗi nhớ, trách nhiệm dành cho hai đứa con của mình, sau 5 năm mới được gặp mới là nỗi nhớ khủng khiếp". 

{keywords}
Thu Phương từng có quãng thời gian khó khăn khi sang nước ngoài lập nghiệp (Ảnh: VTV)

Nỗi nhớ gia đình, nhớ quê hương và khán giả khiến nữ ca sĩ Thu Phương không thể nào quên, cô tự miêu tả những ngày tháng đó như khoảng thời gian "không có lúc nào bình yên". 

Nữ ca sĩ tâm sự: "Cuối tuần tôi vẫn đi hát nhưng rõ ràng là nỗi khổ tâm của mình khiến cho mình không có lúc nào bình yên được, dù có ở đâu đi chăng nữa. Chỉ khi đón con sang Mỹ đoàn tụ với mình thì tôi mới bắt đầu sống những ngày tháng ý nghĩa và thấy những gì mình hi sinh thật sự xứng đáng". 

Thời điểm đó, khi vẫn còn là một gương mặt mới tại thị trường âm nhạc hải ngoại, ca sĩ Thu Phương gặp  nhiều khó khăn trong cuộc mưu sinh. Tuy thu nhập cho mỗi đêm hát đem lại không thấp, nhưng các show diễn của cô không nhiều, mỗi tháng chỉ có vài buổi. Thời gian rảnh rỗi, cô ngồi “khóc cho đỡ buồn”.

Nữ ca sĩ của bản hit Chưa bao giờ trải lòng: “Báo chí, sách vở hay việc giao tiếp không ăn thua gì so với nỗi khổ tâm của mình. Tôi thường thức đến 3 giờ sáng, tức là 5 giờ chiều tại Việt Nam, khi đó các con đi học về, tôi sẽ nói chuyện với chúng. Sau đó, tôi biết các con chuẩn bị ăn tối, nghỉ ngơi thì lúc đó mới đi ngủ”.

{keywords}
Ca sĩ Thu Phương chú trọng sự chân thành khi biểu diễn (Ảnh: VTV)

Trải qua nhiều năm hoạt động tại hải ngoại, Thu Phương đã tạo dựng được danh tiếng và có chỗ đứng nhất định trong trái tim của những người yêu âm nhạc. Cũng chính lúc này, cô lựa chọn trở về Việt Nam, với một tâm thế nhẹ nhàng, lòng không mang nhiều kỳ vọng.

Thu Phương chia sẻ: “Ngày trở về, tôi suy nghĩ rất nhiều là liệu tôi có được đón nhận hay không? Sau 10 năm, có nhiều thứ bị lãng quên và mình sẽ bắt đầu như thế nào? Tôi tự đặt cho mình quá nhiều câu hỏi, nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng cứ bình thường thôi. Hãy cứ hát và đừng nghĩ rằng tôi trải qua nhiều sóng gió thì giọng hát tự nhiên sẽ hay. Không phải vậy. Không phải một mình mình gặp sóng gió, nhưng cũng không phải ai kể về quãng thời gian ấy cũng có người lắng nghe và chia sẻ. Để đạt được những điều đó, ta cần nhất là sự chân thành".

Cô tâm niệm: "Con tim bạn muốn chia sẻ bao nhiêu hay bạn chỉ dùng những điều đó để cầu lợi cho mình, để đạt những mục đích cho bản thân. Tôi không sống như vậy. Tôi kể câu chuyện thật của mình với những sóng gió qua đi bằng những bài hát. Tôi không viết ra nhưng đó là sự đồng cảm của tôi với người sáng tác. Cuối cùng, tác giả, người hát và khán giả sẽ tìm thấy những điểm tương đồng mà ở đó, chúng ta dành cho nhau sự chân thành”.

Dương Di