– Trấn Thành hoá thân thành bạch hồ ly ra sức dụ dỗ, mồi chài “soái ca” Hứa Vĩ Văn phải hôn mình để thể hiện sự thương nhớ.

Tối qua, tập mở màn của Ơn giời, cậu đây rồi! mùa 3 đã chính thức lên sóng trên kênh VTV3. Trong tập này, bốn nghệ sĩ Kiều Mai Lý, Võ Hạ Trâm, Hoàng Mèo và Hứa Vĩ Văn là những khách mời đầu tiên, “mở hàng” cho mùa mới.

{keywords}
Các khách mời của tập 1 Ơn giời, cậu đây rồi!

Với nội dung chặt chẽ, mới lạ và khó đoán, các tiểu phẩm trong tập 1 của Ơn giời, cậu đây rồi! đã thực sự gây ấn tượng khi đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui vẻ, bất ngờ, lắng đọng, rồi sau đó đến buồn bã. Trong đó nổi bật là ba tiểu phẩm của Hứa Vĩ Văn – Trấn Thành, Võ Hạ Trâm – Tự Long và Kiều Mai Lý – Trường Giang.

Hứa Vĩ Văn và trưởng phòng Trấn Thành đã đem đến một tiểu phẩm vui vẻ nhưng kết thúc bằng một bi kịch tình yêu. Mở đầu tiểu phẩm, Trấn Thành hoá thân thành bạch hồ ly với mái tóc trắng bồng bềnh, ra sức dụ dỗ, mồi chài “soái ca” Hứa Vĩ Văn phải hôn mình để thể hiện sự thương nhớ.

{keywords}
Hứa Vĩ Văn "hôn" Trấn Thành sau khi bị dụ dỗ

{keywords}
Trấn Thành chủ động hôn Hứa Vĩ Văn

Mê mẩn trai đẹp nhưng Trấn Thành lại lắm lần ép Hứa Vĩ Văn vào thế khó. “Nữ” bạch cốt tinh liên tục trộm nón thần kỳ, cướp công lực của cha để tặng cho Hứa Vĩ Văn, rồi bắt nam khách mời phải diễn catwalk. Thậm chí, anh còn bị Trấn Thành ép uống nước “tiểu đồng tử” để tránh sự soi mói của loài chồn nhà Trấn Thành. Bị truy xét nhưng Hứa Vĩ Văn luôn nhận lỗi về phần mình để bảo vệ tình yêu dành cho Trấn Thành. 

{keywords}
Hứa Vĩ Văn - Trấn Thành và bi kịch tình yêu

Thử thách ồ ạt ập đến cho nam khách mời khi việc ăn cắp bí kíp võ công bị lộ chân tướng. Đến việc bố của Hứa Vĩ Văn có ý định giết bố Trấn Thành, để rồi sau đó Trấn Thành tự sát để đi theo cha. Hứa Vĩ Văn sau đó vì tình yêu cũng quyết định tự sát cùng người yêu. Trước phần diễn xuất của nam khách mời, giám khảo Hoài Linh nhận định: “Hứa Vĩ Văn hẳn là người vô cùng ấm áp vì luôn tìm cách bảo vệ tình yêu của mình”.

Trong số 4 khách mời, Võ Hạ Trâm là người duy nhất không phải là diễn viên lại được sắp xếp thi đầu tiên vì sự “nhân đạo” của MC Xuân Bắc. Trong phần thi này, Võ Hạ Trâm vào vai người tình của trưởng phòng Tự Long, hai người đều là sinh viên trường nhạc và họ đến một công viên thanh vắng để kỷ niệm 1 năm yêu nhau. Tại đây, trưởng phòng Tự Long đã ngỏ lời cầu hôn với Võ Hạ Trâm và được nhận được sự đồng ý sau khi cô suy nghĩ trong 5 nốt nhạc.

{keywords}
Tự Long cầu hôn Võ Hạ Trâm bằng bánh gato

Kịch tính câu chuyện được đẩy lên cao khi phó phòng Ngô Kiến Huy xuất hiện trong vai chồng của Võ Hạ Trâm. Lúc này, NSND Tự Long lại đóng vai bố người tình cũ của nữ ca sĩ, đau đớn đến thăm mộ con, sau cái chết tức tưởi của con trai mà nguyên nhân được cho là vì Võ Hạ Trâm đã có chồng. Võ Hạ Trâm đã xử lý tình huống này khá tốt khi bật khóc, vạch trần sự phụ bạc của “chồng” Ngô Kiến Huy đã khiến mình phải cầu cạnh tình yêu của người đàn ông khác.

Cũng với mạch cảm xúc tương tự, phần thi của diễn viên Kiều Mai Lý trong phòng của Trường Giang khiến khán giả thích thú. Ở phần đầu tiểu phẩm, diễn viên Kiều Mai Lý phải đóng vai bà mụ và bị trưởng phòng Trường Giang oán trách rằng sao nặn mình xấu như vậy. Nữ diễn viên vui vẻ đáp lại rằng: “Vì tui thương cậu nên tui muốn nặn cầu lùn, xấu giống tui”, và khẳng định Trường Giang lùn, xấu nhưng có duyên là được.

{keywords}
Trường Giang và nữ diễn viên gạo cội Kiều Kim Lý

Câu chuyện tiếp tục biến chuyển khiến đưa khán giả hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, Kiều Kim Lý bỗng trở thành một diễn viên nổi tiếng và buộc phải lựa chọn gia đình hay sự nghiệp đứng trên sân khấu. Đây là phần gây được cảm xúc mạnh với người xem trong khi chờ đợi quyết định của nữ diễn viên. Kết thúc câu chuyện là sự thật, khi cả 3 người thực chất chỉ là những người bán vé số dạo và chui vào trong một sân khấu kịch.

Kết quả cuối cùng sau 5 tiểu phẩm, chiếc cúp của Ơn giời, cậu đây rồi! đã được giám khảo Hoài Linh trao cho diễn viên Kiều Mai Lý vì phần trình diễn đẳng cấp và đầy cảm xúc của cô.

Lục Hoàng