"Mắt tôi càng ngày càng mờ đi, một bên mắt đã hỏng, cổ họng khàn hơn, nếu tiếp tục làm nghề sẽ không thể tiếp tục nói được nữa…”, Vân Hugo bật khóc trong chương trình Ghế không tựa.

Ai cũng có lúc mệt mỏi vì áp lực cuộc sống và tìm đến những hạnh phúc riêng, với Vân Hugo, điều khao khát nhất chỉ là mong nhanh chóng hết giờ công sở để về nhà với con trai. Bởi đó là nơi duy nhất khiến cô có thể cân bằng được cuộc sống. "Chỉ có về nhà, đọc những bài văn của con là bao nhiêu muộn phiền trong tôi đều tan biến".

{keywords}
MC một thời của 'Đường lên đỉnh Olympia' khóc trong chương trình Ghế không tựa.

Nói về nỗi lo sợ trong cuộc đời về bản thân, nữ MC giọng ngậm ngùi đầy cảm xúc. Cô tiết lộ sự thật về giọng nói mang chất 'khàn đặc biệt' của mình, chất giọng ấy vốn dĩ có vấn đề trục trặc.

“Cách đây 14 năm tôi đã có thời gian không nói được, đi khám bác sĩ nói tôi có vấn đề với dây thanh quản, luôn luôn mọc lên những hạt nhỏ bám vào gây khó khăn cho việc phát âm. Nếu mổ đi thì sẽ mọc đi mọc lại, nếu giữ thế thì sẽ bị câm. Tôi bắt buộc phải lựa chọn phẫu thuật. Thời điểm phẫu thuật xong, tôi không nói được một thời gian dài, dần dần nói lại được tôi bắt đầu chủ quan nghĩ là không sao. 14 năm trôi qua, tôi nghĩ đã khá ổn với công việc của mình thì điều không may xảy đến. Cổ họng tôi ngày càng khó nói hơn, mỗi lần ốm nổi hạch khắp cổ, nỗi lo sợ ngày xưa lại ùa về",

{keywords}
Lúc này, nữ MC đã bật khóc.

Gần đây nhất, Vân Hugo đã đi khám bác sĩ và nhận được lời khuyến cáo đau lòng: "Nếu tôi tiếp tục công việc này, chắc chắn sẽ không nói được nữa, mọi thứ thật trớ trêu khi là một MC nhưng giọng nói tôi càng khàn hơn".

Vân Hugo đã khiến cả trường quay xúc động rơi lệ khi tiết lộ sự thật về đôi mắt. Sự thật mà mọi người vẫn nhìn thấy chỉ là bên ngoài, đôi mắt cô đang có vấn đề, bị nhược thị, ngày càng mờ đi và không có cách nào giải quyết. Vân Hugo trang điểm nhìn mắt long lanh "nhưng thực ra một bên mắt đã hỏng". Cổ họng ngày càng khàn khiến Vân Hugo khó nói hơn, nữ MC lo sợ không biết chị sẽ còn xuất hiện trên ti vi với mọi người được bao lâu nữa.

Nữ MC nghẹn ngào trong tiếng nấc: “Thực ra tôi đã cố gắng tìm một liệu pháp cho bản thân nhưng đã nhận được lời khuyến cáo tôi không thể cãi. Còn đôi mắt, dù đã mổ một lần nhưng tình hình càng ngày càng tệ hơn. Chính vì vậy, tôi hay up lên trang cá nhân những hình ảnh, những kỉ niệm để lưu giữ, vì lo sợ đến một ngày tôi không thể làm được nữa".

Vân Hugo cũng cho biết sắp tới cô sẽ từ giã công việc MC và tìm một công việc khác phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Quỳnh Anh