Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng Phật tử tỉnh Long An, BTC Tuyệt đỉnh song ca khẳng định vụ việc chỉ là hiểu lầm.

VietNamNet đã liên hệ với BTC Tuyệt đỉnh song ca 2017 để lấy thông tin phản hồi. Bà Phạm Kim Dung - TGĐ công ty Sen Vàng - đơn vị sản xuất chương trình, khẳng định đây không phải là sự lừa dối hay mạo danh mà chỉ là hiểu lầm. 

"Chúng tôi hiện đang làm việc với hai thí sinh này để xác minh, làm rõ mọi chuyện. Chiều nay chúng tôi sẽ có thông cáo chính thức gửi đến các cơ quan truyền thông để nói rõ về nguyên nhân, hướng xử lý... vụ việc" - Chị Kim Dung cho hay.

Về thông tin cá nhân của hai thí sinh này, bà Kim Dung cho biết theo quy định của cuộc thi, để tránh trường hợp PR riêng hoặc gây xáo trộn tâm lý cho thí sinh thì BTC sẽ không cung cấp thông tin cá nhân của thí sinh cho bất kì bên nào, trừ trường hợp thí sinh đó có nhu cầu sẽ tự liên hệ.  

Vừa qua, BTC cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2017 đã gửi đến các đơn vị báo chí thông tin “Hai sư thầy hát Bolero hot nhất Việt Nam dự thi Tuyệt đỉnh song ca 2017”. Theo đó, một nhà sư tên Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990), người còn lại là Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991), đều sống trong chùa Bồng Lai (Đức Hòa, Long An) từ nhỏ, hiện tu tại đây. Trụ trì của chùa là Hoà thượng Thích Tâm Đức cũng đi theo cổ vũ cho hai nhà sư trẻ.

{keywords}
BTC gửi thông cáo báo chí về hai "sư thầy triệu view" thi hát Boléro.

{keywords}
Vị "sư trụ trì" cũng đi theo để cổ vũ tinh thần.

Thông cáo báo chí này cho biết: “Trong trang phục áo nâu của nhà chùa, hai thí sinh khiến cả hội trường kinh ngạc khi thể hiện ca khúc Cỏ xót xa đưa của Trịnh Công Sơn một cách nồng nàn, cảm xúc… Khi hai người con của mình hát trên sân khấu, sư thầy trụ trì ngồi nghe một cách chăm chú và rất vui mừng khi Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên nhận được tấm vé vào vòng Lộ diện”.

Ngoài ra, BTC cũng cung cấp thông tin “hai sư thầy đã có nhiều clip hát những ca khúc của Trịnh Công Sơn hay ca khúc Bolero vô cùng hot đăng tải trên mạng, trong đó có clip đạt triệu lượt xem”.

Sau khi thông tin phát tán trên mạng, mới đây, website của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Long An đã đăng hai bài viết đính chính về vụ việc. Hoà thượng Thích Minh Thiện – trưởng ban trị sự GHPGVN tỉnh Long An, cho biết hiện trên địa bàn huyện chỉ có 55 cơ cở Phật giáo và Bồng Lai là am cốc tự phát, không thuộc sự quản lý của GHPGVN tỉnh Long An. Hai “sư thầy” thi hát Boléro cũng không có tên trong danh bộ tăng ni huyện Đức Hòa.

{keywords}
Hoà thượng Thích Minh Thiện  

“Hai người có tên Lê Thanh Hoàn Nguyên và Lê Thanh Nhất Nguyên mà báo chí giới thiệu là đang tu tại chùa Bồng Lai (Đức Hòa, Long An); cùng với người mà báo chí gọi là Hòa thượng Thích Tâm Đức là những danh xưng tự phong. Ba cá nhân này giả dạng nhà tu, đã có những việc làm sai trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, sự trang nghiêm của Giáo hội tỉnh Long An” – Hoà thượng Thích Minh Thiện khẳng định.

Vị giáo phẩm này nhấn mạnh sẽ giải quyết vụ việc đến nơi đến chốn: “Ngày hôm nay, chúng tôi đã có chỉ đạo khẩn, yêu cầu Ban Trị sự Phật giáo huyện Đức Hòa làm việc với chính quyền địa phương điều tra, làm rõ về hoạt động tôn giáo trái phép của ba cá nhân trên; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng căn cứ theo luật pháp hiện hành xử lý sai phạm”.

{keywords}
Hai nhà sư  giành được vé vào vòng Lộ Diện.

Theo Hoà thượng Thích Minh Thiện, BTC chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017 đã đơm đặt thông tin về Phật giáo tỉnh Long An, xúc phạm uy tín đối với tất cả các tăng ni tu hành chân chính tại đây nên có yêu cầu đính chính thông tin và xin lỗi. Vị này cũng đề nghị ban tổ chức các gameshow không nên cho phép những người mang hình thức tu sĩ Phật giáo tham gia thi hát, sẽ vô hình chung gây ảnh hưởng không tốt đến Phật giáo Việt Nam.

Gia Bảo