- Hoàn cảnh tuổi già neo đơn, một thân một mình chống chọi với nhiều căn bệnh hiểm nghèo của nữ nghệ sĩ Hoàng Lan khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Câu chuyện cảm động của nghệ sĩ Hoàng Lan

Tối 31/05, tập 6 Hát mãi ước mơ lên sóng cùng tiết mục dự thi của bốn thí sinh: Bích Ngọc, Văn Điệp, Hoàng Quyên và cô Nguyễn Thị Mẫn. Nữ diễn viên hài Cát Phượng là khách mời đặc biệt trong tuần này bên cạnh Trấn Thành và Cẩm Ly.

Bên cạnh những tiết mục cảm động đến từ các thí sinh, trong đêm thi tối qua, khán giả còn được chứng kiến câu chuyện bất hạnh của nghệ sĩ Hoàng Lan thông qua tiết mục dự thi của cô bé Hoàng Quyên. Cảm thông trước hoàn cảnh neo đơn của người diễn viên tài năng ở tuổi xế chiều, Hoàng Quyên đăng kí chương trình với mong muốn dùng tiếng hát của mình giúp cô một phần tiền chữa bệnh.

{keywords}
Hoàn cảnh cô đơn, bệnh tật khi về già của nghệ sĩ Hoàng Lan.

Nghệ sĩ Hoàng Lan là người tạo được ấn tượng với khán giả cả nước bằng những vai diễn chua ngoa, đanh đá trong chương trình Trong nhà ngoài phố hay trong những bộ phim như Ngã rẽ cuộc đời, Cổng mặt trời… Tuy nhiên, đằng sau những hào quang trên sân khấu ấy lại là những góc khuất ít ai thấu hiểu được. Hôn nhân tan vỡ, làm ăn thua lỗ, bệnh tật kéo đến khiến đôi vai của người phụ nữ ở tuổi lẽ ra đã an nhàn ngã quỵ.

Hiện tại, cô sống trong căn nhà thuê chật hẹp, ngày ngày một mình chiến đấu với căn bệnh dù biết rõ chẳng còn khả năng chữa trị. Di chứng từ căn bệnh tai biến khiến cô chỉ nằm một chỗ, tay chân không tự chủ được. Không chỉ vậy, một bênhmắt của cô hiện đã không còn giác mạc nên không còn nhìn thấy gì.

{keywords}
Hoàng Quyên với nghĩa cử đi thi hát phụ giúp tiền thuốc men cho cô Hoàng Lan.

Đến với chương trình, Hoàng Quyên tự tin trình diễn bài hát Ánh mắt của cha. Với chất giọng khoẻ và truyền cảm, cô nhận được nhiều lời khen từ BGK. Trấn Thành đặc biệt bày tỏ sự yêu mến và cảm kích đối với Hoàng Quyên, một bạn trẻ chỉ mới 18 tuổi lại nhớ đến diễn viên Hoàng Lan và tham gia chương trình để giúp đỡ cô. "Điều duy nhất khiến người nghệ sĩ có thể sống tiếp quãng đời còn lại là còn khán giả", Trấn Thành bày tỏ.

{keywords}
Bích Ngọc xuất sắc giành giải cao nhất cùng số điểm tuyệt đối.

Đồng cảm trước cô em gái có cùng hoàn cảnh tự lập sớm, thiếu vắng tình thương cha mẹ, Bích Ngọc tham gia chương trình với mong ước giúp đàn em vượt khó và thực hiện được ước mơ trở thành một biên tập viên truyền hình. Cô thể hiện ca khúc Cây vĩ cầm và cũng là người giành được số điểm cao nhất ở vòng thi đầu tiên.

{keywords}
Tình cảm vợ chồng của anh Nguyễn Văn Điệp cùng người vợ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Câu chuyện tiếp theo được kể bởi anh Nguyễn Văn Điệp, hiện làm nghề bán khăn dạo. Cả anh và vợ đều sống trong cảnh túng quẫn suốt từ khi lấy nhau đến hiện tại. Vất vả là thế nhưng bằng tình yêu thương, cả hai anh chị đã đồng cam cộng khổ suốt mấy chục năm, chẳng oán trách nhau nửa lời. Tham gia chương trình, anh Điệp chia sẻ mong muốn hát tặng vợ một bài hát nhằm giúp vợ vơi đi nỗi buồn vì trước giờ, anh chưa tặng chị được một món quà gì.

{keywords}
Người mẹ mù lòa Nguyễn Thị Mẫn đi thi hát vì cô con gái.

Khép lại đêm thi là câu chuyện của cô Nguyễn Thị Mẫn - Một người mẹ gần 70 tuổi bị khiếm thị. Cách đây vài năm, cô bị cưa bỏ một bên chân vì hoại tử sau tai nạn. Trong quá trình chữa trị, cô phải vay mượn tiền nhưng rồi trả mãi vẫn không hết.

Bỏ qua những buồn tủi của bản thân, cô tìm đến với cuộc thi với nguyện vọng kiếm tiền làm của hồi môn cho con gái. Bằng giọng hát và sự trải nghiệm của mình, nữ thí sinh lớn tuổi khiến không ít người xúc động ngay khi vừa cất những câu hát đầu tiên.

{keywords}
Bích Ngọc là người duy nhất sau 6 tập giành được số điểm tuyệt đối 100 điểm.

Với số điểm từ ba vị giám khảo, Bích Ngọc và Hoàng Quyên hòa nhau 59 điểm. Như vậy, kết quả chung cuộc sẽ phụ thuộc hoàn toàn từ điểm số của khán giả. Sau cùng, cô bé Hoàng Quyên về nhì với 98 điểm, giành phần thưởng 25 triệu đồng còn Bích Ngọc là người chiến thắng với số điểm tròn 100 cùng giải thưởng cao nhất 50 triệu đồng.

Tập 7 chương trình Hát Mãi Ước Mơ lên sóng vào 20h30 ngày 07/06/2017 trên HTV7.

 Tuấn Chiêu