“Tôi không hận người đàn ông ấy” – Xuân Lan cho biết. Nữ người mẫu nghĩ rằng chí ít, người cũ đã cho mình một báu vật chính là bé Thỏ.

Chương trình "Sau ánh hào quang" vừa phát sóng tối 9/10 Xuân Lan tiếp tục chia sẻ về cuộc hôn nhân tan vỡ và cha của con cô lần đầu trên sóng truyền hình. Nữ người mẫu thú nhận mình luôn cô đơn và lắm lúc hoang mang không biết bản thân là gì giữa dòng đời này. Cảm thấy lạc lõng nhưng Xuân Lan tuyên bố: “Tôi không bao giờ tìm kiếm tình yêu”.

Mãi mới dứt ra được mối tình với chàng ca sĩ đồng tính. Xuân Lan lên xe hoa cùng đạo diễn Nguyễn Thành Nam vào năm 2009 sau 3 tháng yêu nhau. Thế nhưng, họ đã ly thân không lâu sau đó và hoàn tất thủ tục ly dị sau ngày cưới chưa đầy 3 năm. Nữ người mẫu cho biết: “Tôi hạ mình xuống để sánh vai nhưng cuối cùng, anh ấy vẫn chỉ muốn sống cùng ruộng đồng, con cá và sợ áp lực tiến thân cùng tôi”. Thất bại trong hôn nhân nhưng Xuân Lan tâm sự mình vẫn muốn làm vợ và hơn cả là làm mẹ.

3 năm sau ly hôn, Xuân Lan đón nhận tình yêu mới và quyết định có con: “Khi ấy tôi đã 36 tuổi và tôi mong mình được làm mẹ trước khi không còn cơ hội”, Xuân Lan chia sẻ. Cô đã gặp cha của bé Thỏ rồi bất chấp dư luận để trở thành 1 trong những ngôi sao đầu tiên tuyên bố mình là mẹ đơn thân.

“Cả nước chúc mừng Xuân Lan trong khi người đàn ông ấy lập tức nói lời từ biệt”, Xuân Lan nói về nỗi ê chề khi mang thai con gái. Cô phải tự mình vượt cạn trong cảnh giấu giếm, lẩn tránh vì sợ báo chí đến bệnh viện nghi vấn người đàn ông nào là cha của con mình. Thậm chí, cô còn phải giấu con suốt 100 ngày đó vì sợ người đời dị nghị, quở con. “Những ngày tháng ấy thật tàn nhẫn” – Xuân Lan chia sẻ.

{keywords}

Xuân Lan nghĩ rằng chí ít, người cũ đã cho mình một báu vật là bé Thỏ. 

Xuân Lan kể, sinh con được 1 tuần, người đàn ông ấy đã gửi đến cô 1 tin nhắn: “Anh và em nên chấm dứt hẳn và sau này anh sẽ có trách nhiệm với con. Giờ em muốn thì anh sẽ vẫn là bạn tốt”. Xuân Lan đáp lại: “Anh nên biến khỏi cuộc đời hai mẹ con tôi luôn”. 

Thế nhưng, người đàn ông ấy vẫn không biến khỏi đời cô. Lâu lâu, Xuân Lan vẫn nhận được những tin nhắn hỏi “Em khỏe không?” nhưng không bao giờ hỏi thăm con, không quan tâm con sống ra sao, uống sữa gì, dùng bỉm gì và giáo dục thế nào. Chưa dừng lại, người đàn ông ấy đi thêu dệt một câu chuyện khác để mọi người xung quanh không biết con của Xuân Lan cũng chính là của mình. 

Trong một lần tham gia talkshow, Xuân Lan đã rất muốn khoe con. Cô cầm tập ảnh của con và nói rằng mai cô sẽ đăng hình bé Thỏ.  Thế nhưng, khi biết tin, bố bé Thỏ đã gửi tới Xuân Lan một tin nhắn: “Hãy photoshop hình con thành tóc vàng mắt xanh để người ta nghĩ là con lai chứ không phải con anh”. Lời nói ấy như lát cắt giết chết Xuân Lan và dập tắt mọi niềm hy vọng về một người cha có trách nhiệm cho con mình. Xuân Lan chấp nhận lời chia tay qua tin nhắn vì biết người đàn ông ấy vẫn là 1 đứa trẻ trong việc chịu trách nhiệm cuộc đời.

Xuân Lan kể, mỗi khi bé Thỏi hỏi về cha, cô vẫn nói rằng cha đi làm xa nên chưa thể về thăm con. Đôi lúc, cô tự thân mua quà và đề là “ba tặng con” để gửi đến bé Thỏ. Hiện nay, bé Thỏ đang sống trong vòng tay của rất nhiều người: mẹ Thân Thúy Hà, mẹ Việt Thanh, bố Đỗ Mạnh Cường… Thiên thần nhỏ của Xuân Lan cũng đã được gặp ba vài lần nhưng đó chỉ là “những câu nói xã giao không quá 15 phút”. 

“Tôi không hận người đàn ông ấy” – Xuân Lan cho biết. Nữ người mẫu nghĩ rằng chí ít, người cũ đã cho mình một báu vật chính là bé Thỏ. 

Ngân An