-Vở xiếc “Làng tôi” sau trên 300 suất diễn thành công lớn ở Pháp và châu Âu sẽ có mặt tại Festival Huế 2014.

{keywords} 

Vở xiếc nổi tiếng Làng tôi lần đầu tiên xuất hiện trong Festival Huế 2014

Qua 7 kỳ Festival, Huế đã từng bước thu hút hàng trăm chương trình nghệ thuật của các quốc gia ở 5 châu lục có mặt, trở thành điểm hẹn của di sản văn hóa và nghệ thuật đương đại của Huế, Việt Nam và nhiều nền văn hóa khác.

Tiếp tục chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Festival Huế lần thứ 8 diễn ra từ ngày 1-20/4/2014 là nơi tụ hội của các thành phố Cố đô của Việt Nam và một số quốc gia trên Thế giới. 

Festival Huế 2014 quy tụ các chương trình nghệ thuận tiêu biểu, đặc trưng cho những vùng văn hóa và các thành phố cố đô của Việt Nam. Festival sẽ giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế, các chương trình nghệ thuật của trên 30 quốc gia đến từ 5 châu lục diễn ra hàng đêm tại sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định.

Festival Huế 2014 với các lễ hội đầy màu sắc và hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú đa dạng diễn ra liên tục trong 9 ngày đêm với sự tham gia của đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng với các hoạt động triển lãm, thả diều, mỹ thuật đường phố...

Điểm nhấn của toàn thể Festival Huế 2014 lần thứ 8 chính là Chương trình nghệ thuật tôn vinh ca Huế thể hiện nghệ thuật trong quá trình phát triển văn hóa của Việt Nam.

Ngoài ra còn có các lễ hội như: Lễ hội "Hương xưa làng cổ", "Chợ quê ngày hội", "Sắc màu tuổi thơ", "Sóng nước Tam Giang", "Thuận An biển gọi", "Lăng cô Vịnh đẹp"... với nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn đang chờ đón du khách gần xa khám phá và trải nghiệm.

T.Lê