- Trong vai trò khách mời bình luận Bài hát yêu thích tháng 8 diễn ra tối 4/8 tại TP.HCM, nhạc sĩ Bảo Chấn đã dành những lời có cánh dành cho quán quân Vietnam Idol khi nhận xét rằng mặc dù Yasuy hát không phải cực kỳ điêu luyện nhưng sự hồn nhiên đã chạm đúng vào trái tim ông.


"Nghe Yasuy hát vừa thương vừa hay bởi nếu tôi có một ông bố suốt ngày đi chân trần lên nương, lên rẫy lượm đồ cho con thì chắc cho đến ngày nhắm mắt tôi cũng không bao giờ quên được. Tôi không hiểu tác giả muốn nói điều gì khi viết Tôi muốn quên đi tháng với ngày, cha đi lượm quả ngọt rừng cho tôi đỡ đói qua đêm...

Theo tôi cái đó khó quên lắm. Ngày xưa có nhiều bài hát hay về mẹ, nhưng một bài hát về cha như "Đôi chân trần" thì cảm động kinh khủng. Hôm nay ca khúc này làm cho tôi nghẹn lời. Yasuy hát không phải cực kỳ điêu luyện, hồn nhiên nhưng chạm đúng vào trái tim tôi" - nhạc sĩ Bảo Chấn bày tỏ.

{keywords}

Yasuy đắm chìm trong ca khúc "Đôi chân trần".


Quả thực Yasuy đã thể hiện ca khúc từng gắn bó với cố NSND Y Moan bằng sự mộc mạc nhưng đầy cảm xúc. Người nghe không còn thấy sự bối rối và thiếu ổn định như thời còn là thí sinh Vietnam Idol. Yasuy ngày càng thể hiện sự chuyên nghiệp khi thể hiện trọn vẹn ca khúc và thuyết phục khán giả bằng sự chân thành của mình.

Bên cạnh Yasuy, quán quân Sao Mai điểm hẹn Nguyễn Đình Thanh Tâm cũng có cuộc "lột xác" ngoạn mục với Chạy mưa. Với ca khúc từng gây tranh cãi trên các phương tiện truyền thông xung quanh câu chuyện bản quyền, Nguyễn Đình Thanh Tâm cho thấy một hình ảnh mạnh mẽ, chững chạc chứ không còn là "quái" và khác thường.

{keywords}

Thanh Tâm lột xác với "Chạy mưa".

"Hit" mới nhất của Văn Mai Hương Chậm lại một phút đã đem lại một hình ảnh hoàn toàn mới cho Á quân Vietnam Idol 2010. Khác với những ca khúc sôi động, trẻ trung trong hơn 2 năm trở lại đây, Văn Mai Hương trong Chậm lại một phút ở BHYT tháng 8 chín chắn, trưởng thành và sâu lắng hơn nhiều.

Cặp đôi Hoàng Tôn và Yanbi đã mang đến một không khí sôi động bằng bản 'hit' Anh không quay về. Nhà báo Dương Bình Nguyên nhận xét rằng hai chàng trai này có ngoại hình khiêm tốn nếu không muốn nói là "xấu trai" nhưng đã sáng tác và tự biểu diễn làm cho không khí nóng lên, chiếm lĩnh toàn bộ không gian thì đó là một sự thành công.

{keywords}

Cặp đôi Hoàng Tôn và Yanbi.

Sự xuất hiện của Bảo Trâm trong Đoạn cuối giấc mơ đem lại cho khán giả giai điệu nhẹ nhàng trong trẻo và có gì đó hơi rụt rè, bẽn lẽn của cô ca sĩ này. Đoạn cuối giấc mơ cũng rất phù hợp với tinh thần của Bảo Trâm, đó là giấc mơ lãng đãng của một cô gái trẻ thà giữ mãi những hi vọng đẹp đẽ còn hơn phải tỉnh giấc để chấp nhận thực tế phũ phàng.

Nếu như giọng hát ngọt ngào của Phương Thanh đưa khán giả đến vùng đất miền Trung của Ơi con sông ngàn phố với những "chi, mô, nỏ, mần răng ...", "chợ Thượng, bến Tam Soa...", những "con cá mát, bát chè xanh..." thì Thanh Thuý lại đem cả một không gian Nam Bộ qua Thương lắm mình ơi.

{keywords}
Phương Thanh với "Ơi con sông ngàn phố".

Với giọng hát khoẻ, Lê Anh Dũng đã truyền tải tinh thần vui tươi, tràn ngập sức sống trong Chiều có em Đồng Văn - một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Tuy nhiên khách mời bình luận là chuyên gia trang điểm Nam Trung lại chưa thực sự hài lòng với phần trình bày này bởi theo anh Lê Anh Dũng thiếu cách nhấn nhá, nhả chữ làm nổi bật bài hát dân gian đương đại.

{keywords}
Thu Minh nhận giải "Bài hát yêu thích tháng 8" cho ca khúc "Yêu mình anh'.

"Yêu mình anh" của DADA do ca sĩ Thu Minh trình bày đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng tháng 7 để lần thứ 2 lĩnh giải "Bài hát yêu thích tháng". Ca sĩ Thu Minh đã có mặt tại sân Lan Anh để lên sân khấu nhận cúp và hoa chúc mừng từ BTC chương trình. Với giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 7, "Yêu mình anh" cùng với "Nơi tình yêu bắt đầu" hiện đang là hai ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng Bài hát của năm 2013.

Sơn Hà
Ảnh: Phú Hưng