- Đại sứ quán Hungary hôm nay (22/12) thông báo về chương trình học bổng Stipendium ( SHSP) dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam với 100 suất của niên khóa 2016 - 2017.

Chương trình học bổng này có mục tiêu thu hút số lượng sinh viên quốc tế tới theo học tại Hungary, với sự tham gia của 41 quốc gia. Trong niên khóa 2016 - 2017, chương trình dự kiến thu hút khoảng 3.000 sinh viên quốc tế.

Học bổng SHSP gồm toàn bộ học phí, chi phí ở ký túc xá, bảo hiểm y tế và tiền tiêu vặt hàng tháng.

Trong số 100 chỉ tiêu dành cho Việt Nam, có khoảng 20 suất dành cho đào tạo tiến sĩ và sau tiến sĩ; các suất còn lại để đào tạo cử nhân, thạc sĩ.

{keywords}

Trường ĐH Debrecen, một trong những cơ sở đào tạo đại học có uy tín của Hungary

Ông Csaba Óry, Đại sứ Hungary tại Việt Nam cho biết, chương trình tập trung vào các lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu và Hungary có thế mạnh. Đó là các ngành về khoa học xã hội, kinh tế, kỹ thuật, nông nghiệp, y tế và quản lý nước.

Hầu hết các chương trình được đào tạo bằng tiếng Anh. Một số chương trình thực hiện bằng tiếng Pháp hoặc Đức.

Các ứng viên sẽ được tuyển chọn từ hội đồng với các thành viên của Đại sứ quán và Bộ GD-ĐT.

Thông tin tham khảo chi tiết tại địa chỉ http://www.tka.hu/international-programmes/2966/stipendium-hungaricum/

SHSP bắt đầu ở Việt Nam từ năm 2013, đến nay đã có 44 sinh viên theo học bằng học bổng này. Bên cạnh đó, hiện có khoảng 400 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học của Hungary theo hình thức tự túc.

Theo Đại sứ Csaba Óry, giáo dục đại học Hungary thuộc hệ thống Bologna, được thừa nhận trong các quốc gia châu Âu và mang tính cạnh tranh cao. Hungary cũng là đất nước có nhiều người đạt giải Nobel thế giới, với 14 người, kể từ năm 1905.

Hạ Anh