- Sáng 5/1/2013, tại Hà Nội nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Nhiều trường tiểu học đã chủ động cho học sinh nghỉ.

Thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ, căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày trong chương trình “Chào buổi sáng”, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C (với học sinh tiểu học, mầm non). Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°C.

Sau nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường bố trí việc dạy và học cho phù hợp; cần có kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học; không được dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.

Không nên tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; cần đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời. Đặc biệt với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Sáng 5/1/2013, tại Hà Nội nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Nhiều trường tiểu học đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

7h45 phút, tại trường Tiểu học Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) phụ huynh đưa con tới trường lại cho con về khi trường thông báo nghỉ học vì nhiệt độ ngoài trời là 9,7 độ C.

Chị Lan có con học lớp 1 tại trường cho hay: Mặc dù đã được trường thông báo chủ động xem bản tin thời tiết trên VTV1 lúc 6h15 để biết lịch cho con nghỉ nhưng sáng nay chị vội không xem nên vẫn đưa con đi học như bình thường.

Một số bé do bố mẹ bận phải đi làm bù cho dịp nghỉ Tết dương lịch nên đưa con tới cổng rồi đi ngay. Bé Bảo Anh, lớp 1M buồn thiu chơi ở phòng bảo vệ....

Một số hình ảnh ghi nhận sáng 5/1:

Thông báo nghỉ học của Trường TH Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) sáng 5/1.

Bé Bảo Anh được mẹ đưa đến sớm nhưng trường nghỉ học. Bé nhờ điện thoại gọi người nhà đến đón nhưng bố mẹ bận làm nên gửi nhờ con ở phòng bảo vệ.

Một vài phụ huynh do không kịp theo dõi bản tin thời tiết trên VTV1 lúc 6h15 nên vẫn cho con tới trường như thường ngày.

Cách đó không xa, Trường TH Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đã để tấm biển nghỉ học vì thời tiết quá lạnh.

  Nhiều bé thích thú vì được nghỉ.

Một số phụ huynh vì bận làm bù cho đợt nghỉ Tết dương lịch vẫn mang con tới gửi ở nhà trường. Trong ảnh: Các học sinh Trường TH Dịch Vọng B đang vui đùa trong lớp.

Một học sinh ngồi buồn thiu vì lớp học vắng các bạn.

  • Văn Chung