- Hình ảnh một cô gái ngồi lên mộ liệt sĩ tạo dáng chụp ảnh lan truyền trong cộng đồng mạng với một tốc độ chóng mặt. Hầu như các hội nhóm, trang cá nhân đình đám trên Facebook đều xuất hiện bức ảnh này cùng hàng nghìn lượt bình luận chỉ trích, lên án nữ nhân vật chính.

Bức ảnh được chụp khá nét và rõ ràng, trong đó một nữ sinh với khuôn mặt xinh xắn, mặc trang phục mùa đông, vô tư ngồi duỗi chân trên một phần mộ liệt sĩ trong nghĩa trang. Dưới chân cô gái là một bát hương.

Bức ảnh gây tranh cãi

Có khoảng 3.000 bình luận chỉ trích, lên án, thậm chí là văng tục trước hành động của nữ sinh này xuất hiện trên mỗi trang Facebook có đăng hình. “Vô học”, “vô ý thức”, “thiếu suy nghĩ”, “phản cảm”… là những tính từ nhẹ nhàng nhất mà các cư dân mạng sử dụng để “ném đá” hành động này.

Một thành viên có nick name Hoa bất tử nhận xét: “Thật là không còn lời nào để nói nữa, xấu hổ cho cha mẹ đã sinh thành ra!” “Các anh hi sinh cả tuổi trẻ, tuổi thanh xuân để đánh đuổi kẻ thù. Vậy mà không được tôn trọng, không được biết ơn sao?” – cư dân mạng Minh Việt đặt câu hỏi đầy tức giận. Admin trang “Những câu nói bất hủ” bình luận: “Hết leo lên đầu cụ Rùa tạo dáng chụp hình, giờ lại leo lên mộ liệt sĩ tạo dáng chụp hình… Không hiểu mấy bạn ấy nghĩ gì trong đầu nữa!” Thậm chí, có nhiều người còn cho rằng không chỉ cô gái đáng lên án mà người chụp bức ảnh này cũng “nặng tội” không kém.

Trong khi đó, nhiều người không tin vào mắt mình thì đặt câu hỏi: liệu có phải là ảnh ghép, đã qua xử lý photoshop? Trả lời cho câu hỏi đó, một cư dân mạng khẳng định đây là ảnh thật 100% do trên mỗi ngôi mộ còn có cả bóng nắng. Rất hiếm bức ảnh ghép nào lại làm kì công, chi tiết đến thế.

Cá biệt, có thành viên đưa ra giải thích đây là những phần mộ mới xây, còn trống, chưa có hài cốt bên dưới. Tuy nhiên, nếu giải thích này có là sự thật thì hành động của cô gái cũng khó có thể cảm thông.

Mặc dù cộng đồng mạng vẫn đang lùng sục danh tính của cô gái nhưng hiện vẫn chưa rõ nữ sinh này là ai.

  • Nguyễn Thảo