- Chiều 11/1, sinh viên (SV) của lớp thực tập bị hành hung tập thể đã có đơn kiến nghị lên Ban giám hiệu nhà trường xin được chuyển địa điểm thực tập.

Ảnh minh họa: Thanh Niên

Như VietNamNet đưa tin, 32 sinh viên lớp K43 ATK HN4 (Trường CĐ Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp) bị hành hung vào đêm 07/1/2013 tại Phổ Yên, Thái Nguyên đã có đơn gửi Ban lãnh đạo nhà trường xin được chuyển địa điểm thực tập.

Các em sinh viên cho hay, sau lớp K43 cũng có một lớp nữa sẽ lên cơ sở 1 của trường (xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) thực tập.

Ngay sau khi có sự việc lớp K43 bị hành hung, những sinh viên theo kế hoạch sẽ lên Phổ Yên một tuần sau đó đã có đơn xin chuyển địa điểm thực tập. Ông Thái Văn Thắng, phụ huynh của sinh viên Thái Duy Mạnh xác nhận với VietNamNet.

“Chiều 11/1, giáo viên chủ nhiệm của cháu Mạnh gọi điện cho tôi hỏi thăm tình hình của cháu. Tôi cũng đã hỏi thầy giáo về nguyện vọng của các cháu có được nhà trường đáp ứng hay không, thầy Hùng cho hay, thầy đang mang đơn của các cháu lên cơ sở 1 (tại Phổ Yên) để gửi lên Ban giám hiệu” – ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, chiều ngày 10/01/2013, phó Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên – Nguyễn Tuấn Hải cùng hai đồng chí điều tra viên (Công an huyện Phổ Yên) đã xuống bệnh viện Xanh pôn để tìm hiểu tình hình thương tật của em Mạnh.

“Các bác sỹ điều trị cho Mạnh cho biết, Mạnh bị đa chấn thương ở vùng sọ, mặt và phần mềm chân tay. Hiện tại, cháu đã nhúc nhắc ăn được cháo…” – ông Thắng cho biết.

Công an huyện Phổ Yên cũng đã lấy lời khai của các sinh viên học cùng lớp Mạnh, những bạn chứng kiến sự việc, vào hồ sơ điều tra.

Thượng tá Trần Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Phổ Yên cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cảnh sát 113 của huyện đã có mặt tại hiện trường. Lúc đó, những thanh niên tham gia hành hung SV Mạnh đã giải tán. Thượng tá Sơn cho biết, vụ việc xảy ra trong lúc đêm tối, không nhìn rõ mặt người nên công tác điều tra làm rõ gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, lực lượng công an huyện đang tích cực vào cuộc điều tra.

“Công an huyện Phổ Yên cũng đã cử người đến hiện trường lấy lời khai của nhân chứng, bảo vệ trường. Trong ngày hôm nay, cơ quan điều tra cũng đang liên hệ gặp nạn nhân ở Bệnh viện Xanh Pôn để lấy lời khai. Cơ quan điều tra cũng đã xác định được số nam thanh niên tham gia đánh nhau đều là SV trong trường. Nạn nhân là SV mới đến trường thực tập” – Thượng tá Sơn thông tin.

  • K.Trung