- Tuần tới, nữ sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook được đi học trở lại. Quyết định này được lãnh đạo UBND phường An Xuân,TP.Tam Kỳ, Quảng Nam với đại diện lãnh đạoTrường THCS Lý Tự Trọng đưa ra chiều 11/1.

Em Nguyễn Thanh V. được Đoàn Thanh niên phường và đoàn trường đứng ra bảo lãnh, kiến nghị giảm kỷ luật cho em V. để em được tiếp tục đi học trở lại…

Cuộc họp của lãnh đạo nhà trường cùng chính quyền địa phương xem xét bảo lãnh cho em V. trở lại trường

Trước đó, em V. học sinh lớp 8/6, bị trường đuổi học 1 năm vì đưa lời kêu gọi “tuyên ngôn học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng”, với nội dung xúc phạm thầy cô và nhà trường trên Facebook.

Tại cuộc họp, anh Nguyễn Duy Văn, ba của nữ sinh Nguyễn Thanh V. nói: “Người ta bảo con dại cái mang. Từ khi nhà trường kỷ luật thôi học 1 năm - tôi cứ lo lở con bé nghĩ quẩn làm điều không hay, nên một tuần ni cả nhà tui bỏ việc ở nhà động viên cháu…”

"Điều gia đình mong nhất là cháu được đi học trở lại. Gia đình tui cam kết là sẽ quan tâm nhiều đến cháu…"- anh V. tha thiết.

Tại buổi làm việc, em V. đã thừa nhận những nội dung sai trái đưa lên Facebook là không đúng. Gia đình em V. cũng nhận lỗi đã không quản lý, giáo dục tốt con cái dẫn đến sự việc đáng tiếc vừa qua. Đồng thời bày tỏ nguyện vọng được các cơ quan, đoàn thể, nhà trường giúp đỡ để em V. được sửa đổi lỗi lầm, tiếp tục theo học.

Lãnh đạo UBND phường đã đề nghị Đoàn TNCS HCM phường An Xuân và Đoàn Trường THCS Lý Tự Trọng bảo lãnh cho em V. được trở lại trường học tập, rèn luyện đạo đức. Trong tuần đến em V. sẽ tiếp tục trở lại trường để học.

Lãnh đạo nhà trường và ngành giáo dục địa phương đều bảo lưu quan điểm về việc đưa ra hình thức kỷ luật em V trước đây là đúng đắn, cần thiết. Nhưng xét trên quan điểm giáo dục nhân văn, nhà trường sẽ nhận lại học sinh này với điều kiện các kiến nghị về việc bảo lãnh của Đoàn phường phù hợp và có cam kết của em V.

Ông Trần Ngọc Sơn, trưởng Phòng GD-ĐT TP. Tam Kỳ cho biết, việc xem xét kỷ luật đuổi học một học sinh là rất đau lòng. Chúng tôi hy vọng với cách giải quyết đầy tính nhân văn của lãnh đạo địa phương và nhà trường cũng các tổ chức đoàn thể cũng như gia đình sẽ giúp em V. có cơ hội sửa sai và trở thành học sinh ngoan.

  • Vũ Trung