Tin rằng giáo dục là vũ khí quan trọng nhất của con người, một người đàn ông Ấn Độ đã tổ chức trường học tạm dưới chân cầu – nơi mà trẻ em nghèo được học miễn phí.

Lớp học miễn phí của trẻ em nghèo

Anh Rajesh Kumar Sharma, 40 tuổi buộc phải nghỉ học khi đang học năm thứ 3 đại học do khó khăn về tài chính. Chính vì thế, anh không muốn bất cứ đứa trẻ nào phải chịu chung số phận.

Anh bắt đầu giải thích với các bậc phụ huynh – những người chỉ muốn bọn trẻ làm việc hơn là tới trường. Anh tìm cách thuyết phục họ rằng giáo dục là quan trọng nhất.

Ngôi trường đặc biệt này nằm dưới gầm cầu, không tường bao, không bàn ghế, chỉ có phần chân cầu được sơn màu đen làm bảng.

Anh Sharma không phải là giáo viên mà đang quản lý một cửa hàng tạp hóa ở New Dehli. Tất cả sách vở tài liệu đều được cung cấp cho bọn trẻ miễn phí. Học sinh của lớp học này từ 4 tới 12 tuổi và chúng ngồi lên những tấm vải suốt buổi học.

Anh Sharma và học trò

Bọn trẻ ngồi đất suốt buổi học

Lớp học này không bao giờ điểm danh và cũng không có những quy định giống như trường học thực thụ. Cũng chẳng có gì đảm bảo rằng bọn trẻ đi học đều mỗi ngày.

“Tôi hiểu rằng Chính phủ không thể xây dựng một ngôi trường tại đây ngay bây giờ. Tôi không ngây thơ. Tôi biết điều đó. Nhưng tôi mơ ước sẽ có một ngôi trường nhỏ để tất cả bọn trẻ sống ở đây đều có thể tới trường” – anh nói.

  • Nguyễn Thảo (Theo Edvantage)