- Sau hàng loạt sai phạm tại Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh nhưng, quá thời hạn báo cáo 2 ngày trường vẫn chưa có báo cáo kết quả xử lý gửi Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh.

Như VietNamNet đã thông tin, ông Trần Chiến Thắng trưởng phòng ĐT trường CĐ Y tế Hà Tĩnh đã bị tố cáo sai phạm trong việc tự ý sửa nâng điểm cho nhiều sinh viên để ra trường có bằng giỏi. Việc này đã được kiểm tra là có thật.

Tuy nhiên, sai phạm của ông Thắng, mặc dù đã được làm rõ nhưng việc Trường chỉ xử lý "phê bình, nhắc nhở" khiến một số ý kiến của cán bộ, giảng viên cho rằng xứ lý như thế là quá nhẹ nên đã gửi kiến nghị lên cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm.

Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh, ông Phạm Quang Đệ cho biết: “Ý kiến của Phó GĐ Sở Nội vụ Trần Huy Liệu cho rằng giữa báo cáo của Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế ngày 15/1 với kết quả của Tổ kiểm tra do trường thành lập chưa ăn khớp nhau. Tổ kiểm tra thì đã chỉ ra sai phạm rõ ràng mà báo cáo thì có vẻ mờ, né tránh.

Chờ thêm ý kiến của GĐ rồi Thanh tra Sở Nội vụ sẽ có công văn tham mưu, yêu cầu trường CĐ Y tế xử lý sai phạm cho ngiêm túc, rõ ràng."

Liên quan đến hàng loạt sai phạm trên, ngày 15/01/2013, Thanh tra Sở GD Hà Tĩnh đã có phiếu chuyển đơn kiến nghị gửi Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh để giải quyết theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả giải quyết về Thanh tra Sở GD trước ngày 30/01/2013.

Thế nhưng, quá thời hạn báo cáo 2 ngày, tức ngày 01/2/2013, liên hệ với Hiệu trưởng trường CĐ Y tế Hà tĩnh - ông Nguyễn Văn Sơn bình thản: "trường vẫn chưa có báo cáo kết quả xử lý gửi Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh".

  • Trần Văn - Duy Tuấn