Ngày 23/2, tại Hà Nội, Trường Đại học Na-rê-suổn (Thái Lan) đã tổ chức trọng thể lễ trao bằng tiến sĩ danh dự chuyên ngành quản lý giáo dục của Trường cho Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Ngài Su-chin Chị-na-giôn, Hiệu trưởng Trường Đại học Na-rê-suổn; ngài Anu-sôn Chin-va-nô, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; đại diện nhiều bộ, ngành và trường đại học của Việt Nam đã đến dự.

Phó TT Nguyễn Thiện Nhân (đứng giữa) tại lễ nhận bằng

Theo ngài Su-chin Chị-na-giôn, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân không chỉ là lãnh đạo cao cấp trong Chính phủ Việt Nam, mà còn là người tiền phong trong cải cách giáo dục Việt Nam. Trường Đại học Na-rê-suổn có hơn 20.000 sinh viên, hơn 900 giảng viên giàu kinh nghiệm và mối quan hệ hợp tác với hơn 35 trường đại học trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm vinh dự khi được Trường Đại học Na-rê-suổn, một trong những trường Đại học có uy tín của Thái Lan trao tặng bằng tiến sĩ danh dự chuyên ngành quản lý giáo dục và nhấn mạnh: Đây không phải là vinh dự dành riêng cho cá nhân tôi, mà còn biểu hiện sinh động sự trọng thị và lòng mong muốn của Trường Đại học Na-rê-suổn nói riêng và của Nhà nước, nhân dân Thái Lan nói chung, cho việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác láng giềng tốt đẹp sẵn có giữa 2 nước và 2 dân tộc…

Tại buổi lễ, ngài Su-chin Chị-na-giôn, Hiệu trưởng Trường Đại học Na-rê-suổn đã trao bằng tiến sĩ danh dự chuyên ngành quản lý giáo dục của Trường cho Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

(Theo CAND)