Sau 10 năm, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã trao hơn 34 ngàn suất học bổng với tổng giá trị hơn 19 tỷ đồng cho HS tiểu học. Năm học 2012 - 2013, Quỹ tiếp tục trao 1 tỷ đồng cho 1000 HS.
                                                               
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk vừa công bố chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2012 - 2013 và kỷ niệm  chặng đường 10 năm hành trình của Quỹ học bổng tại Khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Trong năm học 2012 - 2013, chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” sẽ tiếp tục hoạt động trao 1000 suất học bổng cho HS  tiểu học là HS giỏi, có thành tích xuất sắc, đạt được các giải thưởng cấp huyện/ tỉnh/ thành phố/ quốc gia trong các lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao và nghệ thuật; HS nghèo, khuyết tật nhưng có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện trên khắp cả nước. Tổng giá trị học bổng là 1 tỷ đồng.

TS Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ GD&ĐT -  Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ

Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam là một trong những hoạt động vì cộng đồng, vì trẻ em Việt Nam của Công ty cổ phần sữa Việt Nam. Quỹ được thành lập bởi sáng kiến của Bộ GD&ĐT với sự tài trợ duy nhất của Vinamilk bắt đầu từ năm học 2003 - 2004 đến nay.

Trong 1 thập kỷ qua, Quỹ học bổng đã trao hơn 34 ngàn suất học bổng có giá trị hơn 19 tỷ đồng cho HS tiểu học có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện ở 63 tỉnh thành cả nước, góp phần động viên các em luôn nỗ lực trong học tập để trở thành những người con có ích cho xã hội.


Bên cạnh đó, Công ty Vinamilk cũng đã tài trợ và trao giải cho cuộc thi Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của HS, sự đồng thuận của phụ huynh, gia đình và nhà trường, vừa là sân chơi cho các em thể hiện tài năng, vừa là nơi phát hiện nhiều tài năng vượt trội. Vinamilk cũng đã xây dựng 5 thư viện tại 5 trường tiểu học ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, hỗ trợ 200 suất học bổng cho HS tiểu học miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
 
TS Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ GD&ĐT -  Bộ GD&ĐT đánh giá: “Thông qua Quỹ học bổng, nhiều em HS tiểu học học giỏi, nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện được tôn vinh, từ đó tạo ra phong trào thi đua học tập tốt trong các nhà trường. Bộ GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quý báu của Công ty Vinamilk trong việc nâng cao chất lượng người Việt Nam không chỉ về vật chất, sức khỏe mà còn cả về mặt trí tuệ, tinh thần.“

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục do Bộ GD&ĐT trao tặng

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Từ 30 tỉnh thành trong thời gian đầu, nay Quỹ học bổng đã vươn rộng đến khắp 63 tỉnh thành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Trong tương lai, Vinamilk sẽ vẫn tiếp tục thực hiện chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” cùng Bộ GD&ĐT, cũng như tiếp tục triển khai các chương trình đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho người dân Việt Nam như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Tôi tin cùng với sự nỗ lực của tất cả các nhân, tổ chức, chúng ta sẽ xây dựng được một Việt Nam tốt đẹp và thịnh vượng hơn”.
 
Cũng trong buổi lễ, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk đã vinh dự nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục do Bộ GD&ĐT trao tặng.

Kỷ niệm chặng đường 10 năm hành trình của Quỹ học bổng Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp cùng Công ty Vinamilk tổ chức sân chơi trí tuệ, bổ ích cho HS tiểu học thể hiện tài năng vào mùa hè 2013; tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật ghi dấu chặng đường 10 năm vào tháng 8/2013.

Ngọc Minh