- Chiều tối 13/3, Công an TP Đà Nẵng chính thức khởi tố 3 "cò” trong đường dây làm bằng giả lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên bị phanh phui tháng 12 năm 2012.

Ba đối tượng gồm Trần Vĩnh Thủy (52 tuổi - trú tổ 49, phường Nam Dương); Cao Thị Ngọc Dung (44 tuổi, trú tổ 36, phường Bình Hiên, quận.Hải Châu) và Đoàn Sỹ Nguyên (31 tuổi - trú đường Lý Văn Tố,  phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Cả ba đối tượng được tại ngoại để hầu tra.

Đây là 3 đối tượng chuyên “cò mồi” trong đường dây làm bằng giả tại Đà Nẵng bị lực lượng công an Đà Nẵng phát hiện.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng công an Đà Nẵng đã thu giữ 20 con dấu giả, 150 tem giả mạo tem chống giả, hàng trăm phôi đã chế tác để làm giả văn bằng chứng chỉ các cấp và hơn 1.000 bản lưu văn bằng, chứng chỉ mà các đối tượng đã bán cho khách hàng.

Các đối tượng Trần Vĩnh Thủy, Cao Thị Ngọc Dung và Đoàn Sỹ Nguyên không tham gia trực tiếp làm bằng giả trong đường dây này nhưng đã tiếp tay làm “cò” để bán văn bằng giả cho các đối tượng để thu lợi.

Sau hơn 4 tháng điều tra, vận động đã có hơn 350 người tại các tình thành miền Trung và Tây Nguyên đến giao nộp bằng giả đã mua của đường dây này cho công an. Đây là đường dây làm bằng giả lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện.

  • Vũ Trung