- Thời gian vừa qua, hàng loạt những clip sex của các bạn trẻ được tung lên các trang mạng xã hội. Nạn nhân đa số là các nữ sinh. Đằng sau những clip ấy có biết bao câu chuyện đau lòng.

LTS: Tuổi ô mai trong sáng nhưng nông nổi, bồng bột. Nhiều cô cậu học trò ngày nay có những cách yêu và hiện tình yêu ngày càng bạo dạn: từ những messenger tình tứ, lên mạng xã hội “khoe” ảnh “tình yêu”, hoàng loạt vụ lộ clip sex đến những cái ôm hôn ngay trước cổng trường, trong lớp học hay công viên nhà nghỉ. Thậm chí có bạn chẳng ngại ngần bày tỏ tình yêu với thầy cô. Thực trạng đã đến hồi báo động?

Trả thù người yêu

Có thể nói, giới trẻ ngày nay quá “dễ dàng” trong việc thể hiện tình cảm đôi lứa của mình với bạn khác giới. Sự trẻ hóa trong cách suy nghĩ, cách cho đi “cái giá ngàn vàng” và muốn lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ ấy khiến cho các cặp đôi thoải mái lựa chọn cách yêu của riêng mình.

Những đoạn clip quay lại cảnh ân ái giường chiếu của những cô cậu học sinh còn mặc áo đồng phục trường phố thông ngày càng xuất hiện tràn lan và thậm chí trở thành trào lưu nối tiếp nhau.

Vì tranh giành tình yêu với một nam sinh cùng trường, hai nữ sinh trường THPT ở quận Hà Đông đã xảy ra mâu thuẫn. Cuối cùng, một trong hai người đã phát tán đoạn clip sex của “đối thủ” vào máy điện thoại của một số học sinh khác. Sự việc vỡ lở, cơ quan công an vào cuộc. Hậu quả, các đối tượng có liên quan bị xử lý hình sự mặc dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Trước đó, trong ngày khai giảng 9/2012, cũng chỉ vì sự bồng bột, thiếu suy nghĩ, những học sinh lớp 10 của một trường cấp 3 ở Bến Tre đã đóng và quay clip sex rồi tung lên internet.

Trong 1 clip khác của một học sinh trung học ở Hải Phòng cũng quay được cảnh “chăn gối” của một đôi nam nữ học sinh làm chuyện “người lớn”. Clip được cho là do chính bạn trai cô gái đăng lên facebook khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Đằng sau những clip bị phát tán ấy có vô vàn những hệ lụy và câu chuyện đáng buồn mà nạn nhân là các nữ sinh phải gánh hậu quả.

Hệ lụy buồn

Ngoài những clip sex do hằn thù người yêu mà bạn trai đã cố tình tung lên mạng, có không ít những đoạn video chỉ do vô tình mà bị phát tán. Nhưng dù sao hậu quả mà nó để lại là khôn lường.

{keywords}
Trong ảnh: một bạn gái ở Hà Tĩnh bị người yêu cũ tung ảnh “nóng” lên mạng gây xôn xao hồi đầu tháng 3/2013). (Ảnh chụp lại từ màn hình)
Từng là nạn nhân của một clip sex nhưng mức độ chỉ lan trong phạm vi trường học, T (Thanh Oai, Hà Nội) ngậm ngùi chia sẻ: “Đợt em trót dại với hắn là khi em mới học lớp 10, nhưng khi chia tay em hắn đã phát đoạn băng “chuyện người lớn” của bọn em cho các bạn cùng khối. Em không dám đến lớp học nữa vì xấu hổ”.

Trường hợp của T chỉ là một trong rất nhiều những câu chuyện buồn mà sau khi clip sex bị phát tán. Những học sinh huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) vừa khoác chiếc áo đồng phục của trường cấp 3 chưa được bao lâu đã bị đình chỉ học cũng bởi vì đóng và quay clip sex.

Do lối sống buông thả cùng với cách suy nghĩ còn non trẻ của các cô cậu học trò nên hầu hết những clip sex đều được sự đồng ý của cả hai, không chút chần chừ. Song, hơn ai hết, người phải gánh chịu những hậu quả đáng buồn trong chuyện này chính là những nữ sinh.

Ít nhiều dính dáng tới pháp luật là một chuyện, những clip sex phát tán còn gây ra sự khủng hoảng về mặt tinh thần cho các bạn trẻ do phải đối mặt với sự phê phán của dư luận, sự trách móc, tác động nặng nề từ phía cha mẹ và người thân. Đôi khi còn có thể dẫn tới những vụ tự tử thương tâm của các nạn nhân clip sex. Điều này không ai có thể lường trước được.

Tương lai của các bạn nữ là nạn nhân trong các clip này sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, không chỉ là trong học tập, công việc mà quan trọng là trong quan hệ hôn nhân sau này. Vết đen trong cuộc đời của những bạn nữ ấy có thể nào dễ dàng xóa bỏ, hay nhận sự cảm thông từ những người khác?

Những vụ phát tán clip sex thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều, nếu không muốn nói là bội thực đã cho thấy một thực trạng đáng buồn về lối sống buông thả, lệch lạc, thiếu suy nghĩ của một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ, nhất là các bạn đang ở tuổi cắp sách tới trường.

Đây cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh đối với những bậc làm cha làm mẹ trong cách giáo dục, định hướng con cái, đặc biệt là trong giai đoạn hình thành, phát triển nhân cách của con.

Thiếu không gian lành mạnh

Là người quan tâm đến giới trẻ, TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội từng tâm sự trên VietNamNet rằng: “Nguyên nhân dẫn tới chuyện “lộ hàng, clip phòng the” của người trẻ là xã hội hiện đang quá chật hẹp, không có nhiều không gian để người trẻ khám phá, thể hiện bản thân, những khu vui chơi giải trí, những nơi các bạn có thể thoải mái thể hiện vẻ đẹp, sức khỏe một cách lành mạnh”.

Còn về mặt cá nhân, TS Khuất Thu Hồng đưa ra một số nguyên nhân: “Các bạn trai thấy bạn mình có quan hệ như thế, mình không có thì kém hoặc mình không chinh phục được bạn gái cũng là kém. Bạn gái thì sợ không chứng tỏ được tình cảm với bạn trai nên nhiều khi chấp nhận quan hệ chứ không hẳn là nhu cầu thôi thúc.

Và nếu quả thật, các bạn làm điều đó chỉ vì muốn thể hiện mình, không muốn thua kém bạn bè thì điều đó rất lãng xẹt. QHTD ở khía cạnh này thường không lâu bền và dễ dẫn tới những hậu quả như: bạn gái mang thai ngoài ý muốn hay là bệnh tật và những mất mát, tổn thương về tâm hồn, về tương lai sau này.

Các tin liên quan

Hệ lụy đau lòng từ việc học trò yêu bạo dạn

Bố mẹ choáng trước tâm sự yêu đương của con

Học trò yêu ngay trong lớp học

Nhức mắt chuyện yêu trên mạng của giới trẻ

Sốc chuyện trò tỏ tình với thầy cô

Phong Đăng – Linh Nguyễn