- Sáng 25/5, ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng , TP.Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết sau khi cân nhắc và xét thành tích học tập của Nguyễn Thanh V. (lớp 8/6) vì những cố gắng, rèn luyện trong thời gian qua nên nhà trường đã ra quyết định xóa bỏ hình thức kỷ luật đối với em.

{keywords}

Gia đình cùng chính quyền địa phương cam kết bảo lãnh cho em V. trở lại trường

Trước đó vào tháng 12-2012, với nick name Kang..., Thanh V. lập trang Facebook, viết bài cùng ra lời "kêu gọi" học sinh phải bằng mọi cách, kể cả những cách tiêu cực để vượt qua đợt kiểm tra học kỳ 1 ở trường.

Sau khi phát hiện trang Facebook có lời kêu gọi của nữ sinh V. lực lượng an ninh mạng phối hợp với cơ quan chức năng và ngành giáo dục TP. Tam Kỳ điều tra xác minh làm rõ chủ của trang Facebook.

Phòng GD-ĐT TP. Tam Kỳ cũng cho rằng V. dùng Facebook với lời lẽ thóa mạ, xúc phạm thầy cô giáo và đã bị nhà trường kỷ luật buộc thôi học.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương cùng với gia đình bảo lãnh và em V. được đi học trở lại.

Theo ông Sỹ, tổng kết năm học 2012-2013, Trường THCS Lý Tự Trọng , TP.Tam Kỳ, Quảng Nam có trên 70% số học sinh đạt loại khá trở lên. Năm học này trường cũng giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thành phố.

Vũ Trung