- Sở GD-ĐT Phú Yên quy định giáo viên nam khi làm nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT năm nay phải mang và vạt, còn giáo viên nữ thì phải mặc áo dài hay váy, hay trang phục công sở.

Những giáo viên nào không thực hiện sẽ bị Chủ tịch hội đồng thi nhắc nhở. Thời tiết nóng nực, các giám thị nam mang cà vạt nhưng tay áo thì xắn… tới tận khủy; trong khi nhiều phòng thi không trang bị máy lạnh.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp cũng như Quy định về đạo đức nhà giáo không thấy có chỗ nào yêu cầu giám thị hay giáo viên phải mang cà vạt. Trong quy định trên có nói về trang phục của giáo viên như sau: “Trang phục, trang sức khi thực hiện nhiệm vụ phải giản dị, gọn gàng, lịch sự,  phù hợp với nghề dạy học, không gây phản cảm và phân tán sự chú ý của người học".

Nghệ An: Giám thị và thí sinh đưa điện thoại vào phòng thi

Kết thúc môn thi Địa lý, Nghệ An có 2 thí sinh, 1 cán bộ phục vụ tại điểm thi vi phạm quy chế.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở cho biết, tại HĐCT Trường THPT Thái Hòa (TX. Thái Hòa, Nghệ An) có một thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu. 

Thí sinh còn lại bị đình chỉ thuộc HĐCT Trường THPT Hecmaner (TP. Vinh) do đến muộn so với thời gian quy định.

Tại HĐCT Anh Sơn, một cán bộ phục vụ thi vi phạm quy chế cũng bị lập biên bản, đình chỉ nhiệm vụ.

Theo ghi nhận của VietNamNet, thời tiết trên địa bàn Nghệ An sáng 3/6 khá dịu mát. Đề thi môn địa lý được đánh giá là vừa sức, nhiều thí sinh hoàn thành trước thời gian quy định.

{keywords}

Thí sinh hồ hởi xem lại đáp án

Tại các HĐCT Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh), chưa đến 9h sáng đã có những thí sinh hoàn thành bài thi. 

Em Nguyễn Thị Nga, điểm thi Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu chia sẻ: “Em thấy đề thi không khó. Phần lý thuyết là kiến thức cơ bản, nếu chăm nghe giảng trên lớp cũng có thể làm bài. Trong khi phần thực hành vẽ biểu đồ thì đề thi đã nêu rõ yêu cầu về dạng biểu đồ, không cần phải xác định nên em nghĩ các bạn đều làm được”.

Trong ngày hôm qua 2/6, Nghệ An có 75 thí sinh vắng thi, 4 trường hợp vi phạm quy chế thi, trong đó 3 thí sinh đưa tài liệu và 1 thí sinh đưa điện thoại di động vào phòng thi, 01 cán bộ phục vụ dùng điện thoại di động trong khu vực thi.

Hà Tĩnh: Thí sinh đầu tiên bị tai nạn giao thông vắng thi

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, môn thi tốt nghiệp Địa lý sáng nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có 20 thí sinh hệ vắng thi.

Con số vắng thi tăng một thí sinh so với ngày thi đầu tiên là do có một thí sinh ở hội đồng thi trường THPT Đồng Lộc bị tai nạn giao thông không đến thi được môn địa lý.

Ghi nhận sau khi kết thúc môn địa lý sáng nay, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn này bám sát chương trình SGK, tuy nhiên vẫn hơi dài, có câu khó.

Thí sinh Nguyễn Thị Hà tại Hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đề thi có 2 câu dễ ăn điểm, nhưng cũng có câu khó đòi hỏi thí sinh học chắc mới làm được.

Thí sinh Trần Văn Đạt cho biết, chỉ làm được khoảng 6 điểm vì đề thi hơi dài.

Một số thí sinh khác cũng cho rằng để đạt điểm trung bình môn địa lý thì cũng dễ, nhưng điểm cao thì chắc sẽ không nhiều.

  • Nguyễn Hồ - Trần Văn – Cao Thái