- Trao đổi với VietNamNet sáng 4/6, phó Trưởng phòng Công tác sinh viên (Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) Lê Xuân An cho biết, hiện thầy Nguyễn Huy Oánh đã tỉnh lại, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục điều trị vết thương tại bệnh viện.

Theo ông Lê Xuân An, sự việc xảy ra vào khoảng thời gian từ 9h5-9h10 phút sáng 31/5. Thầy Oánh đi từ nhà về sinh tầng 4 thuộc khu nhà B vào lớp thì bất ngờ bị một sinh viên (SV) dùng tuýp sắt đánh bất tỉnh. Thầy được đưa đi cấp cứu kịp thời.

{keywords}

Các nhân viên lao công đang làm vệ sinh nơi thầy Oánh bị đánh (Ảnh: Ngôi sao)

Trưa cùng ngày, sinh viên đánh thầy đã ra đầu thú. Hiện thầy Oánh đã tỉnh lại nhưng vẫn tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Vẫn theo ông An, nam sinh đánh thầy có tên Tạ Quang Nghĩa, sinh năm 1994, quê ở Hà Giang. Nghĩa là sinh viên năm nhất, lớp Quản lí 17-19. Kết quả học kỳ một đạt trên 7 điểm.

"Khi xảy ra sự việc nói trên thầy cô và bạn bè trong trường đều bàng hoàng vì mối quan hệ giữa thầy và trò không có xích mích gì. Nghĩa cũng chưa bị thầy Oánh phạt bao giờ..." - lời ông An.

Về nhân cách thầy Nguyễn Huy Oánh được đồng nghiệp trong trường đánh giá là mẫu mực, với SV thầy được nhận xét là hiền.

Lúc gây án, Nghĩa còn đeo vào cổ thầy Oánh một túi vải trong đó có một số vật dụng cá nhân, 1 học bạ THPT, 2 Chứng minh thư nhân dân (1 của Nghĩa, 1 của bạn gái)...

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, chiều 19/12, khoảng đầu giờ chiều, tại trường đã xảy ra một vụ đâm nhau giữa sinh viên trong trường, nạn nhân được biết đã tử nạn trên đường đi cấp cứu.

"Nay lại thêm vụ việc sinh viên đánh thầy trong trường khiến cho công tác an ninh trường học sẽ phải xem xét lại để không có sự việc đau lòng đáng tiếc xảy ra" - ông An nhìn nhận.

  • Nguyễn Hiền