Tên cô là Trịnh Quý Quý, 19 tuổi, quê ở Hà Nam, Trung Quốc  sinh ra với bàn tay phải không ngón, nhưng cô có thể chơi piano một cách điêu luyện mặc dù chỉ mới bắt đầu học cách đây 3 năm.

Màn biểu diễn xúc động của Quý Quý trong những ngày qua là một trong những video thu hút nhiều người xem nhất với số lần truy cập trên YouTube vượt quá  70.000.


Đây không phải là lần đầu tiên những người tật nguyền trẻ tuổi tham gia khoe tài trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Trung Quốc.

Năm 2010, Lưu Vĩ - chàng trai 23 tuổi chơi dương cầm bằng chân cũng đã xuất sắc giành ngôi quán quân trong đêm chung kết tại sân vận động Thượng Hải.

Lưu Vĩ bị mất cả hai cánh tay khi mới 10 tuổi vì chạm phải dây điện cao thế lúc đang chơi trốn tìm với các bạn. Dù mất cả 2 cánh tay nhưng anh không hề tuyệt vọng, anh sống vui vẻ và cố gắng theo đuổi ước mơ trở thành nhạc sĩ bằng cách bí mật học piano từ năm 18 tuổi.

Anh đã chơi piano và hát bài You’re beautiful của James Blunt trong đêm chung kết. Việc này đã thuyết phục được toàn bộ ban giám khảo, người hâm mộ với giọng ca mộc mạc cùng bản piano tuyệt vời đánh bằng những ngón chân uyển chuyển.

  • Lưu Ly (Theo News.yahoo)