- Buổi thảo luận trực tuyến với chủ đề kỹ năng cho phát triển, góc nhìn doanh nghiệp sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 26/6 tại VietNamNet.

Khách mời là các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nguồn nhân lực. Các vấn đề được nêu ra:

  • Doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đang tìm kiếm những kỹ năng gì từ người lao động?
  • Các doanh nghiệp tuyển dụng và đào tạo lao động như thế nào?
  • Những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp khi tuyển dụng tại Việt Nam?
  • Doanh nghiệp có kỳ vọng và trách nhiệm gì với chất lượng lao động?
  • Người lao động Việt Nam đã đáp ứng được những yêu cầu gì của doanh nghiệp?
  • Sự phối hợp giữa nhà trường, doanh nghiệp và nhà nước như thế nào?

{keywords}

Các khách mời tham gia giao lưu trực tuyến. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Christian Bodewig

Bodewig là chuyên gia kinh tế cao cấp và điều phối viên quốc gia về phát triển con người của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.

Hiện nay ông đang phụ trách nhóm thực hiện Báo cáo Phát triển Việt Nam năm 2013 về chủ đề kỹ năng của lực lượng lao động.

Trước khi đến khu vực Đông Á, ông làm việc tại Đông Âu và Trung Á trong các lĩnh vực như cải cách giáo dục, cải cách lao động và bảo trợ xã hội cho một số nước thuộc Liên minh châu Âu.

Ông cũng là đồng tác giả của một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới mang tên “Kỹ năng, chứ không chỉ là bằng cấp – Quản trị Giáo dục vì Kết quả tại Đông Âu và Trung Á”.

{keywords}
Ông Christian Bodewig

Ông Luis Benveniste

Benveniste là Giám đốc phụ trách Giáo dục, Ban Phát triển Con người của Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Ông từng là thành viên chủ chốt của nhóm tác giả Báo cáo Phát triển Thế giới 2012 với chủ đề Bình đẳng giới và Phát triển. Ông cũng từng là Chuyên gia chính về giáo dục của khu vực Châu Phi và Điều phối viên quốc gia về Phát triển Con người của Ngân hàng Thế giới tại Đông Nam Á.

Ông Benveniste có bằng Tiến sỹ về Giáo dục So sánh Quốc tế của ÐH Stanford, Hoa Kỳ.

{keywords}
Ông Luis Benveniste

 

Ông Lê Tiến Trường

Ông Trường là Phó Tổng Giám Đốc Thường Trực - Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Ông bắt đầu công tác tại Tập đoàn Dệt may Việt Nam từ năm 2007.

Ở chức vụ Phó Tổng Giám đốc Thường Trực kiêm thành viên hội đồng tiền lương quốc gia, hiện nay Ông Lê Tiến Trường có trách nhiệm hoạch định chiếh lược, chính sách đầu tư và nguồn nhân lực. Ngoài ra, ông Lê Tiến Trường còn lãnh đạo công tác đàm phán hội nhập với tư cách là Phó Chủ Tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam.

 Trước khi công tác tại Tổng công ty, ông Lê Tiến Trường giữ chức Tổng Giám đốc công ty Liên doanh Coats Phong Phú tại Việt Nam kiêm Giám  đốc Nhân Sự khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Trường là tác giả trên 20 bài báo về  nhân sự và chiến lược công ty, xây dựng thang lương, mô tả công việc, hệ thống quản lý  công ty.

{keywords}
Ông Lê Tiến Trường

 

Bà Phạm Thị Hồng Ánh, Giám đốc Nhân sự, Công ty Ernst & Young Việt Nam.

Bà Hồng Ánh hiện là Giám Đốc Nhân sự Công ty TNHH Ernst & Young Viêt Nam. Bà đã có 19 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty, trong đó có 17 năm trực tiếp tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Bà Hồng Ánh có bằng Thạc sĩ Quản trị nhân sự từ Trường ĐH Akamai, Hoa Kỳ.

{keywords}
Bà Phạm Thị Hồng Ánh

 Diễn ra từ 14h30 đến 16h30, buổi trực tuyến đã tiếp nhận gần 200 câu hỏi. VietNamNet sẽ chuyển tải nội dung này tới bạn đọc sớm nhất.

  • Ban Giáo dục