Ở đất nước Israel, mọi người nói tiếng Do Thái và tiếng Ả- Rập là ngôn ngữ chính thức, nhưng hầu hết dân Israel đều nói tốt tiếng Anh và tiếng Đức, và rất nhiều người dùng tốt tới bốn hay năm ngôn ngữ khác nhau.

Tại sao chỉ chiếm một phần nhỏ của dân số thế giới (0,19% theo thống kê năm 2014) lại có khả năng học ngoại ngữ siêu phàm như vậy?

Khả năng ngoại ngữ siêu phàm

Lịch sử của dân tộc Do Thái rất đặc biệt, trải qua hơn 2000 năm mất nước, người Do Thái lưu lạc và sinh sống tại khắp nơi trên Thế giới. Nhưng với hoàn cảnh như vậy, họ vẫn giữ được ngôn ngữ Do Thái cổ của dân tộc và rất nhiều thành tựu khoa học trên Thế giới đều là những phát minh của các nhà khoa học có nguồn gốc Do Thái này.

Ở đất nước Israel, mọi người nói tiếng Do Thái và tiếng Ả- Rập là ngôn ngữ chính thức, nhưng hầu hết dân Israel đều nói tốt tiếng Anh và tiếng Đức, và rất nhiều người dùng tốt tới bốn hay năm ngôn ngữ khác nhau. Đến Israel rất dễ dàng để bắt gặp những bà mẹ trò chuyện với con cái của mình bằng tiếng Đức, nhưng đứa trẻ lại nói với mẹ nó bằng tiếng Ả- Rập hoặc tiếng Do Thái, câu chuyện diễn ra rất xuyên suốt, không có chút hiểu nhầm nào.

{keywords}

Trong cuốn sách Trí Tuệ Do Thái của Eran Katz, một tác giả người Do Thái đã lập kỉ lục Guiness về khả năng ghi nhớ được 1 dãy số có 500 chữ số sau khi chỉ nghe 1 lần, đã mô tả cách học ngôn ngữ mới của người Do Thái như sau: “ ở mỗi cộng đồng, người ta đều phát minh ra một ngôn ngữ mới là sự kết hợp giữa tiếng Do Thái thiêng liêng và địa phương nơi đó”.

{keywords}

Trộn ngôn ngữ muốn học và tiếng mẹ đẻ chính là bí quyết học ngoại ngữ siêu nhanh của người Do Thái

Người Do Thái trộn tiếng mẹ đẻ vào những ngôn ngữ mới muốn học, ngôn ngữ mới đó sẽ trở nên thân thuộc. Thay vì cảm giác chán nản, người học luôn có cảm giác chủ động , bộ não được kích thích bởi nhiều thách thức thú vị.

Việc học ngôn ngữ mới theo cách lồng ghép này sẽ trở thành một cuộc đua đầy trí tuệ đầy hấp dẫn của người Do Thái, khi họ luôn thách thức bản thân phải nhớ được nhiều hơn, nói được dài hơn và nhuần nhuyễn hơn những câu ngoại ngữ mà họ đang học, đồng thời thể hiện được sự kiên nhẫn cao hơn trong mỗi lần học tập.

Sau cùng phần thưởng cho những lần tập luyện hào hứng và kiên trì này sẽ là việc tận hưởng cảm giác tự do và độc lập trong việc giao tiếp bằng ngoại ngữ một cách dễ dàng.

Như vậy, chỉ với phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả được áp dụng hàng ngàn năm nay mà người Do Thái đã luôn làm chủ mọi ngôn ngữ mà họ muốn chinh phục.

{keywords}

Phương pháp học đúng cách quyết định sự thành công của bạn

Luyện trí nhớ siêu từ vựng theo cách của người Do Thái

Người Việt Nam được đánh giá là một dân tộc thông minh trên Thế giới, nhưng vấn đề học ngoại ngữ nhiều người lại ái ngại. Nhiều người khi học tiếng Anh thường mắc những sai lầm kinh điển như: quá tập trung vào ngữ pháp, học tiếng Anh một cách ép buộc…chính vì thế luôn cảm thấy học tiếng Anh rất khó khăn. Căn bản của vấn đề này là do người Việt chưa tìm ra được một phương pháp học ngoại ngữ đúng cách.

{keywords}

Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh theo phương pháp của người Do Thái

Hiện nay, phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả của người Do Thái đã được một nhóm tác giả nghiên cứu và phát triển về Việt Nam thông qua cuốn sách: “ Luyện siêu trí nhớ từ vựng”.

Nhóm tác giả gồm: Nguyễn Anh Đức (chủ biên), TS. Ben Williams, Nguyễn Anh Tuấn hiện nay đều đang làm việc tại trung tâm Anh ngữ Smartcom. Dựa trên sự nghiên cứu ngôn ngữ tiếng Anh và tình trạng học ngoại ngữ của người Việt, nhóm tác giả đã phát triển phương pháp học ngoại ngữ theo cách của người Do Thái được viết đầy đủ trong cuốn sách: “ Luyện siêu trí nhớ từ vựng”.

Lật từng trang của cuốn sách người học sẽ dần khám phá ra 13 bí mật học ngoại ngữ của người Do Thái, dựa trên cách học này nếu người học áp dụng triệt để thì có thể hoàn toàn có thể chinh phục được 1500 từ vựng tiếng Anh và toàn bộ 13 chuyên đề TOEIC trong 13 tuần huấn luyện trí nhớ bằng trò chơi tư duy.

Theo tác giả Nguyễn Anh Đức, nếu áp dụng triệt để theo những gì được hướng dẫn trong cuốn sách Luyện siêu trí nhớ từ vựng thì người học hoàn toàn có thể học được 100 từ vựng mỗi ngày một cách dễ dàng.

Quà tặng thẻ học tiếng Anh trực tuyến của Smartcom và đĩa CD đi kèm cuốn sách

{keywords}

Phía đơn vị xuất bản cuốn sách là Công ty Cổ phần sách MCBooks sẽ dành tặng 5 cuốn sách có chữ kí của tác giả, đồng thời đi kèm một thẻ học trực tuyến trị giá 150k giành cho 5 bạn độc giả có những dòng cảm nhận hay nhất về phương pháp học tiếng Anh theo cách của người Do Thái thú vị này.

Những bạn quan tâm vui lòng đăng kí tham gia chương trình tại đây: http://bit.ly/lstntv-ts-vnnet

Tấn Tài