Câu chuyện là sự hồi tưởng của một người con trưởng thành về người cha đã khuất.

Mặc dù là MV ca nhạc, nhưng Dear father của ca sĩ nhạc rock Kim Kyung Ho đã lấy không ít nước mắt của khán giả. Dựa trên câu chuyện có thật, "Dear father" dường như vượt xa giới hạn của một clip ca nhạc mà trở thành một video ý nghĩa về tình phụ tử.

{keywords}

Cha và con trai

{keywords}

Và lời hứa về ước mơ sẽ trở thành nghệ sĩ

Ngày còn bé, có một lần cha đã hỏi cậu con trai của mình rằng lớn lên cậu muốn làm gì. Cậu bé đã hồn nhiên trả lời rằng: “Một nghệ sĩ ạ”. Và để giúp con trai thực hiện ước mơ đó nên người cha quyết định sẽ mua cho cậu một cây đàn guitar.

{keywords}

Hình ảnh cảm động con cõng cha trên con đường làng

Nhưng nhà cậu bé rất nghèo khổ, mẹ cậu mất sức lao động nên mọi gánh nặng đều đè lên vai cha. Ông đi khắp mọi nơi để xin việc, kiếm tiền để giúp con thỏa ước nguyện, nhưng đi đến đâu ông cũng đều bị xua đuổi, không ai giúp đỡ ông cả.

{keywords}

Người cha đi xin việc nhưng không nơi nào nhận cả

{keywords}

Thậm chí người ta còn đẩy ông ngã

Trong một ngày mưa, ông đi qua một cửa hàng có bán những cây đàn guitar. Đứng nhìn hồi lâu, ông đã khóc rất nhiều khi trong tay ông chỉ có một đồng bạc nhỏ nhoi. Người cha không thể mua nổi được cây đàn. Ông nhớ con trai, nhớ những lời hứa của mình dành cho cậu và ông đã đập vỡ lớp kính của cửa tiệm để lấy đàn cho cậu.

{keywords}

Một ngày mưa, ông đi qua cửa hàng guitar

Ông hạnh phúc tột cùng, vội vàng đạp xe về để dành cho người con trai sự ngạc nhiên. Vậy nhưng một tai nạn tàu hỏa đã cướp đi người cha, ông đã ra đi vĩnh viễn.

{keywords}

Ông đã đập vỡ cửa kính để có được guitar cho con trai mình

{keywords}

Lời bài hát day dứt: “Trong cõi hư vô, tôi dường như quên mọi thứ. Nhưng cha là người tôi không bao giờ có thể quên, ngay cả sau khi tôi chết và tái sinh…” cùng những giọt nước mắt lăn trên những phím đàn của người con – bây giờ đã trở thành một nghệ sĩ khiến người xem vô cùng xúc động.

Video ngắn nhưng có những cảnh quay khá ấn tượng, đi sâu vào lòng khán giả nó giúp “Dear father” trở thành một trong những bài hát về tình mẫu tử được yêu thích nhất.

Sau khi xem clip, bạn Leo Pham thổn thức: “Lúc 5 tuổi, con nghĩ ba thật đáng ghét. Lúc 15 tuổi, con thấy ba thật phiền phức. Lúc 20 tuổi, con thấy con thật đáng ghét. Và con muốn, mình mãi có thể đáng ghét được với ba .Với mẹ, con dể dàng thốt ra 1 câu: Con yêu mẹ ... Nhưng trước mặt ba, con không bao giờ có can đảm để nói ra câu đó... Không ai biết mình sẽ mất những gì quan trọng vào khi nào, hãy cố gắng nói khi còn cơ hội”.

Bạn Huệ Lam chia sẻ: “Mình đã khóc khi xem clip này. Mình cũng có một người bố thật cao cả. Mình hạnh phúc khi có người bố như vậy. Bố phải bươn trải nơi đất khách để nuôi 3 đứa con của bố học đại học. Hôm qua con đi gặp bố, nhìn bố già và gầy quá. Bố ơi bây giờ con gái út đã bước vào cánh cổng đại học như nguyện ước của bố mẹ rồi. Con và anh chị sẽ cố gắng để bố me bớt vất vả…”.

Còn bạn Hữu Nguyễn thổ lộ: “Con chưa bao giờ nói con yêu cha vì con là một thằng con trai, nhưng cha là tất cả của. Con con có thể đánh đổi tất cả chỉ cần được ở bên cha”.

Cùng xem clip cảm động này nhé!

  • Anh Tuấn - Theo Tiin