Chiều 18/7, nhiều trường ĐH đã gần hoàn tất công tác chấm thi và chuẩn bị công bố điểm tới thí sinh.

Công tác chấm thi ĐH đang được các trường tập trung thực hiện. Nhiều trường dự kiến công bố điểm thi vào tuần tới.

{keywords}
Thí sinh trong kỳ thi ĐH 2013 (Ảnh minh họa, Ảnh: Văn Chung)

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn hóa Nguyễn Việt Hương cho biết trường đã chấm xong các bài thi môn Địa, môn Văn đã chấm được 2/3 số bài thi.

Một cán bộ chấm thi tại trường này cho biết nhiều TS không làm được môn Văn. Có em chỉ viết được một mặt giấy. Một số khác viết được hai, ba tờ nhưng không được điểm nào vì lạc đề và quá lan man, dài dòng, không đi vào trọng tâm câu hỏi.

Đặc biệt ở câu hỏi nghị luận, trong khi đa số TS thể hiện quan điểm khá rõ ràng và lý luận chặt chẽ nhưng có bài làm rất ngô nghê. Có bài khiến người chấm cảm giác TS này chưa từng làm một bài văn dạng nghị luận xã hội.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội Hoàng Minh Sơn cho biết môn Toán trường đã chấm xong 1/2 bài thi (khoảng 6000 bài). Phổ điểm của TS ở môn thi này tập trung nhiều vào điểm 7-8. Hiện môn Toán đã có 6 điểm 10.

Hiệu trưởng trường này, ông Nguyễn Trọng Giảng cho biết nhìn chung điểm thi của các TS có nhỉnh hơn năm ngoái. Dự kiến điểm trúng tuyển vào trường cũng sẽ cao hơn.

Dự kiến ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm cho thí sinh vào 25/7.

Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội Nguyễn Hữu Dư cho biết, hiện trường đã chấm xong hơn 14.000 bài thi của 2 khối A và B. Về cơ bản các bài thi môn tự luận của TS điểm số khá cao, nhiều điểm 7-8.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội dự kiến công bố điểm của TS vào ngày 20/7.

Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Đắc Sử cho biết, việc chấm thi của trường sắp hoàn tất. Kết quả của TS có nhỉnh hơn năm 2012 một chút. Hiện vẫn chưa có điểm 10 ở môn thi nào. Trường dự kiến sẽ công bố điểm của TS vào ngày 20/7.

  • Văn Chung