- Sau khi Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm sàn, trường ĐH Y Hà Nội tiếp tục họp và đã đi đến thống nhất đưa ra mức điểm chuẩn cho ngành cao nhất là Y đa khoa với 27,5 điểm chứ không phải 28 điểm như dự kiến trước đó. Như vậy, với 9 điểm/môn TS vẫn trượt ĐH.

Điểm chuẩn các ngành vào ĐH Y Hà Nội năm 2013 (áp dụng cho các đối tượng không ưu tiên) như sau:

{keywords}

Trước đó, thống kê cho thấy, số lượng thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên là 718 em, từ 27,5 điểm trở lên vào Trường ĐH Y Hà Nội là 568 em, từ 28 điểm trở lên là 407 em (đã tính điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Với điểm chuẩn ngành Bác sĩ Đa khoa dự kiến là 28, sẽ có hơn 100 thí sinh được 27,5 điểm thi vào trường vẫn trượt.

Để không mất nguồn thí sinh có điểm thi loại giỏi này, lãnh đạo nhà trường đã có giải pháp đề xuất xin Bộ GD-ĐT cho tuyển thêm 150 chỉ tiêu đào tạo hệ ngoài ngân sách dành cho thí sinh từ 26 đến 27,5 điểm.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, không duyệt cho trường chỉ tiêu tuyển sinh ngoài ngân sách vì đây đã là quy định bộ đã thực hiện từ năm 2011. Đồng thời, tổng chỉ tiêu tuyển mới của trường năm nay là 1.050 và trường không được phép tuyển sinh tăng hơn so với chỉ tiêu đã được duyệt.Với tổng chỉ tiêu đã có, việc phân bổ như thế nào và dự kiến điểm chuẩn từng ngày ra sao thuộc quyền quyết định của trường.

Như vậy, sau khi tính toán và cân đối chỉ tiêu các ngành, Trường ĐH Y Hà Nội đã đi đến phương án để giữ chân được các thí sinh giỏi (có điểm trên 27,5) vẫn đỗ vào trường năm nay.

  • Văn Chung