- Khi biết trường đang mắc bê bối, Hồ Thị Bích Ngọc, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh (ĐH Hùng Vương) đã có ý định xin chuyển học nơi khác. Nhưng trường không có con dấu nên mọi thủ tục chuyển đổi không được thực hiện.

Còn Võ Thành Quang , sinh viên năm cuối lo lắng, việc ra trường sớm hay muộn không chỉ ảnh hưởng đến cơ hội tìm việc mà còn làm mất lòng tin của sinh viên và mong đợi của gia đình.

Ông Vũ Văn Nhỡ, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Trường ĐH Hùng Vương cho biết trước đây, ĐH Hùng Vương có khoảng 11.000 SV. Hai năm gần đây, trường không được tuyển mới nên chỉ còn gần 5.000 SV năm ba, năm cuối và một số em đang theo học cao đẳng.

Những sinh viên này đang vừa học vừa “ngồi trên đống lửa” bởi lãnh đạo nhà trường đang giành nhau con dấu.

{keywords}
Trường ĐH Hùng Vương

Ông Vũ Văn Nhỡ cho biết, mặc dù trước đó, Chủ tịch UBND.TPHCM đã không công nhận chức vụ hiệu trưởng kể từ ngày 14/6 đối với ông Lý, nhưng đến nay, ông Lý vẫn không chịu bàn giao con dấu cho hội đồng quản trị.

Ngày 7/8, ông Lý quay lại trường cùng một số người, mang theo các phương tiện chụp, ghi hình quay lại trường.

Biên bản vụ việc ngày 7/8 do cán bộ văn phòng hội đồng quản trị, nhân viên bảo vệ của công ty Hoàng Long và nhân viên phòng hành chính, được gửi tới công an phường 2, Tân Bình ngày 9/8 ghi:

 “Trong thời gian khoảng 60 phút, ông Lý và những người lạ mặt đã làm một số việc như: họp, làm việc với một số người là cán bộ tại phòng họp, cùng một số người lạ mặt vào nơi làm việc của phòng Hành chính - tổng hợp, vào văn phòng làm việc của Hiệu trưởng ( chưa bàn giao). Đặc biệt trước khi ra về, ông Lý tự tay đóng khóa và dán giấy “niêm phong” có đóng dấu và chữ ký, không đóng dấu cơ quan..)

Để duy trì trường và trấn an các sinh viên, ngày 7/8  Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương  do ông Đặng Thành Tâm làm chủ tịch đã cử bà Tạ Thị Kiều An – Phó hiệu trưởng làm hiệu trưởng tạm quyền điều hành hoạt động nhà trường thay ông Tạ Văn Thành – người được cử làm hiệu trưởng tạm quyền đủ thời gian một tháng theo quy định.

Trước đó, để giải quyết sự việc, lãnh đạo Trường ĐH Hùng Vương đã xin tổ chức thi tốt nghiệp cho sinh viên bằng cách xác nhận của các trưởng khoa, ban chức năng.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND.TPHCM không đồng ý với đề nghị tổ chức thi, bảo vệ tốt nghiệp cho sinh viên khi trường không có con dấu; và cũng không chấp thuận đề nghị việc khắc con dấu mới cho trường do con dấu hiện đang sử dụng vẫn còn giá trị pháp lý.

Chủ tịch thành phố đã giao công an lập tổ công tác để kiểm tra hiện trạng, chế độ quản lý, bảo quản và sử dụng đối với con dấu của trường; đồng thời thống nhất phương án của Hội đồng quản trị chọn cử hiệu trưởng tạm quyền để giải quyết, xử lý ngay vấn đề thi cử, bảo vệ tốt nghiệp cho sinh viên.

Chiều 13/8,  Bộ GD-ĐT Sở GD- ĐT TP.HCM và lãnh đạo trường ĐH Hùng Vương đã tổ chức họp triển khai chỉ đạo.

Theo lịch, hàng năm đến ngày 15/8, sinh viên sẽ quay lại trường để bắt đầu năm học mới.

  • Lê Huyền