- Dù được "trải thảm đỏ", nhưng qua 10 năm, chỉ có hơn 100 trong số hơn 1.000 thủ khoa đầu ra tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội về làm việc cho thành phố.

 BẤM ĐỂ XEM CLIP

Lựa chọn vào các cơ quan của thành phố thuộc "ưu tiên thứ 4" của các thủ khoa khi tìm việc làm.

{keywords}
Các thủ khoa đầu ra của các ĐH-HV năm 2013 tại buổi Gặp mặt, tuyên dương thủ khoa xuất sắc chiều 13/8 tại Thành ủy Hà Nội (Ảnh: Văn Chung)

Số thủ khoa tốt nghiệp này được tuyển dụng tập trung vào một số ngành giáo dục, y tế, tư pháp.

Đólà thông tin được đưa ra trong buổi giới thiệu chương trình gặp mặt thủ khoa và tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2013 chiều 13/8.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho biết: 10 năm qua, đã có 1.203 thủ khoa được vinh danh. Sau khi ra trường, các em đều lựa chọn những con đường riêng. Trong đó, đa số được giữ lại trường hoặc tìm học bổng để đi học nước ngoài, làm việc cho các doanh nghiệp và lựa chọn cuối cùng là làm cho các cơ quan Nhà nước.

Đến từ Sở Nội vụ, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho hay, thành phố đã có nhiều chính sách trong tuyển dụng nhân tài, những đối tượng có thành tích đặc biệt xuất sắc. Đó là xét tuyển đặc cách, hỗ trợ đãi ngộ thu hút 1 lần với giá trị hỗ trợ bằng 20 lần mức lương tối thiểu hiện thời; hỗ trợ đào tạo nước ngoài…

Ngay trong buổi gặp mặt chiều 13/8, nhiều thủ khoa đầu ra chia sẻ, lựa chọn đầu tiên của các bạn không phải là mong vào làm tại các cơ quan Nhà nước của thành phố. Mời độc giả xem clip.

  • Văn Chung