- Tại nhà dòng Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) nơi chỉ cách trung tâm thành phố một con sông, có một lớp học “đặc biệt” đã khai giảng. Lớp này chỉ có ba thầy cô giáo dạy từ lớp 1 đến lớp 4, học sinh có độ tuổi từ 6 đến 16...

Lễ khai giảng năm học mới diễn ra không trống khai trường, không hoa…nhưng ngập tràn tiếng cười lạc quan của cả cô và trò.

{keywords}

Không như nhiều bạn khác được bố mẹ đưa đón tới trường những em học sinh học tại nhà dòng Thủ Thiêm tự đi bộ hơn 2km để dự lễ khai giảng.

{keywords}

Em có điều kiện kinh tế khả giả nhất đi bằng xe đạp

{keywords}

Lễ khai giảng đầu năm học mới không có tên trường, không cờ, hoa, trống…chỉ có tấm bảng ghi “Khai giảng năm học 2013- 2014”

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  {keywords}

Lớp học đặc biệt do chỉ vẻn vẹn có ba thầy cô giáo một cô dạy lớp 1 và lớp 2, cô còn lại dạy lớp 3, 4 còn thầy giáo dạy môn Toán.

{keywords}

Một cô giáo cho biết “các em tội lắm, nhiều em từ lúc sinh ra đã bị cha mẹ bỏ lại sống với ông bà ngoại không nhà cửa, phải nhặt rác mưu sinh qua ngày, nhiều em không có giấy tờ xin vào học các trường trong trường thành phố. Nhà dòng mở lớp học này để dạy các em biết con chữ nhưng  vận động mãi mới được hơn 20 em tới lớp”

{keywords}

Năm học mới, tất cả các em đều được phát miễn phí quần áo, sách vở, bút mực

{keywords}

Nhiều em bán vé số mưu sinh, không có cha mẹ…nhưng các em hồn nhiên thổ lộ ước mơ sau này được làm cô giáo, diễn viên… Hai chị em Anh Thư (6 tuổi) Ngọc Anh (8 tuổi) đang sống cùng ông bà ngoại cùng học lớp 1. “Lớn lên con muốn làm cô giáo” – anh Thư nói.

 

{keywords}

Sau lễ khai giảng, các em bước vào năm học mới, lớp học được chia làm hai nửa, một bên cho lớp 1, 2; một bên lớp 3, 4.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các em tự ghi đơn xin học.

  • Lê Huyền