- Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” vừa được Bộ GDĐT phê duyệt ngày 17/9.

Đề án này được thực hiện ở các cấp học từ mầm non đến giáo dục đại học trên phạm vi toàn quốc, không bao gồm các trường dạy nghề.

Mục tiêu của Đề án nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công. Trên cơ sở kết quả đo lường, các cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân để có những biệnpháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người dân.

{keywords}
Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Tân (Hà Nội) trong ngày khai giảng. Ảnh: Văn Chung

Đề án tập trung vào 4 nội dung: Xác định các nội dung, tiêu chí và chỉ số đo lường; Xây dựng phương pháp đo lường; Xây dựng bộ công cụ khảo sát sự hài lòng của người dân; Và Công bố bộ chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.

Thời gian thực hiện Đề án sẽ kéo dài đến năm 2020. Giai đoạn 2013 – 2015, bộ sẽ triển khai áp dụng bộ công cụ đo sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công tại các cơ sở giáo dục. Sơ kết việc triển khai áp dụng bộ công cụ đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ giáo dục công để hoàn thiện bộ công cụ.

Đềán sẽ được triển khai thí điểm tại cơ sở giáo dục ở một số địa phương để rút kinh nghiệm cho việc triển khai thực hiện trên phạm vi toàn quốc.

  • Chi Mai