- Tối 25/9 Bộ GD- ĐT đã có văn bản về giải quyết tốt nghiệp cho sinh viên ĐH Hùng Vương.

{keywords}

Trường ĐH Hùng Vương

Theo đó, Bộ GD - ĐT đồng ý với đề nghị của UBND TP.HCM về việc chuyển sinh viên năm cuối trường ĐH Hùng Vương sang trường khác trên địa bàn để tổ chức thi, bảo vệ tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp.

Đồng thời, đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ban ngành tạo điều kiện giúp đỡ trường ĐH Hùng Vương liên hệ với các trường có ngành đào tạo phù hợp với ngành học của sinh viên năm cuối của trường để tiếp nhận tổ chức thi, bảo vệ khóa luận và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định.

Bộ GD - ĐT cũng giao cho cơ quan đại diện Bộ tại TPHCM, Vụ GD Đại học, Thanh tra Bộ phối hợp với các đơn vị liên quan của TPHCM chỉ đạo trường ĐH Hùng Vương và các trường tiếp nhận sinh viên xây dựng kế hoạch, tiếp nhận hồ sơ và triển khai thi, bảo vệ khóa luận và cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Ở một diễn biến khác, chiều 25/9 UBND TPHCM đã có văn bản gửi Tòa án nhân dân thành phố (TAND.TP) về các vấn đề liên quan đến việc khởi kiện của ông Lê Văn Lý và ý kiến của  UBND.TPHCM

UBND TPHCM bày tỏ quan điểm, việc bãi miễn chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Lê Văn Lý là phù hợp, đúng mức đối với các hành vi vi phạm của ông Lê Văn Lý và là biện pháp cần thiết để chấn chỉnh tình hình bất ổn tại trường nên UBND.TP đã ban hành quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14/6/2013 về không công nhận Hiệu trưởng trường Đại học Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý.

UBND.TP cung cấp hồ sơ có liên quan đến việc không công nhận Hiệu trưởng trường Đại học Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý để TAND.TP xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Theo UBND TPHCM, trường Đại học Hùng Vương được chuyển đổi sang loại hình tư thục, từ trường Đại học dân lập Hùng Vương theo Quyết định số 703/QĐ-TTG ngày 19/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Hội đồng quản trị trường là ông Đặng Thành Tâm. Hiệu trưởng là ông Lê Văn Lý.

Hội đồng quản trị trường đã có những mâu thuẫn nội bộ sâu sắc, kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của trường, dẫn đến quyền lợi của sinh viên, học sinh không được đảm bảo. UBND.TP đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành thanh tra và có nhiều biện pháp xử lý nhưng chưa giải quyết dứt điểm được vụ việc.

Căn cứ đề xuất của Hội đồng quản trị về việc bãi miễn chức vụ Hiệu trưởng đối với ông Lê Văn Lý; sau khi xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thành ủy TPHCM; UBND.TP đã ban hành Quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14/6/2013 về không công nhận Hiệu trưởng trường Đại học Hùng Vương TPHCM đối với ông Lê Văn Lý.

Sau khi nhận Quyết định số 3163/QĐ-UBND của UBND.TP ông Lê Văn Lý không chấp hành việc giao con dấu và nhiệm vụ Hiệu trưởng cho Hội đồng quản trị hiện hành, mà cùng với cộng sự tiếp tục có nhiều hành vi chống đối lại Quyết định của UBND.TP làm tình hình bất ổn tại trường càng trầm trọng. Ngoài ra, ông Lý còn gửi đơn khởi kiện đến TAND.TP cầu hủy Quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố.

Lê Huyền