- Trong dòng người lặng lẽ xếp hàng vào kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp có khá nhiều em nhỏ. Các em không chỉ tới từ các trường học tại Hà Nội mà ở các tỉnh đổ về...

Chiều 7/10, thời tiết Hà Nội nắng oi ả. Dòng người dài gần 2km từ đường Hùng Vương qua phố Điện Biên Phủ đến số nhà 30 Hoàng Diệu vẫn lặng lẽ xếp hàng chờ vào kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

{keywords}

Nguyễn Phú Hưng, học sinh lớp 4 Trường TH Tân Định  phố Nguyễn An Ninh, Hà Nội) được mẹ kể thêm những câu chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Rất nhiều trong số đó là các bạn sinh viên, những người trẻ và cả những cô bé cậu bé còn nhỏ tuổi được ông bà, cha mẹ dẫn tới.

Nguyễn Phú Hưng, học sinh lớp 4 Trường TH Tân Định (phố Nguyễn An Ninh, Hà Nội) với bó hoa tươi được mẹ chuẩn bị cho từ trưa kiên nhẫn đứng trong dòng người dù mồ hôi đẫm áo trắng - chờ đến lượt được vào viếng Đại tướng.

{keywords}

{keywords}
Rất nhiều trong dòng người xếp hàng vào kính viếng Đại tướng là những cô cậu học sinh.

“Đại tướng là một anh hùng đã chỉ huy Quân đội ta đánh thắng kẻ thù xâm lược, cho đất nước yên bình như ngày hôm nay...” – Hưng nói khi được hỏi về Đại tướng.

{keywords}
Học sinh lớp 9I Trường THCS Nguyễn Công Trứ (Hà Nội) xếp hàng vào kính viếng Đại tướng chiều 7/10.

Thu xếp công việc ở cơ quan, chiều nay anh Bùi Xuân Tứ (ở Phúc Thọ, Hà Nội) đã dẫn con trai Bùi Minh Thành (học sinh lớp 4A1, Trường TH Võng Xuyên A, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về thủ đô vào viếng Đại tướng.

{keywords}
Anh Bùi Xuân Tứ và con trai Bùi Minh Thành.

{keywords}

Cháu Lê Anh Tú (4 tuổi) đến xếp hàng từ 13h đợi chờ giờ cửa cho người dân vào kính viếng Đại tướng tại nhà riêng, chiều 7/10


{keywords}
Em Vương Hoàng Nhật (Trường TH Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội) lặng lẽ trong dòng người vào viếng Đại tướng chiều 7/10.

Nắm tay con trai Vương Hoàng Nhật (Trường TH Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội) xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để được vào viếng Đại tướng - anh Vương Hoàng Quyết nghẹn ngào: "Tôi muốn con học những điều đơn giản nhất là văn hóa xếp hàng rồi sau mới đến những điều lớn lao là yêu quê hương, đất nước..."

"Vì vậy dù có phải xếp hàng lâu, lâu nữa...tôi vẫn chờ đến lượt vào viếng Đại tướng" - lời anh Quyết.

  • Văn Chung