- Đã gần 5 tháng nay gần 20 bạn trẻ do Lê Minh Huyền, SV Trường ĐH Ngoại thương HN làm trưởng nhóm âm thầm với việc dạy mỹ thuật, ca hát cho trẻ phải điều trị tại BV Bạch Mai.

 BẤM ĐỂ XEM CLIP

Học kinh tế nhưng lại rất thích làm tình nguyện, Lê Minh Huyền cùng một số bạn tại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã sáng lập nên nhóm tình nguyện mang tên “Chạm”. Nhóm đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2013.

{keywords}
Các bạn SV nhiệt tình với việc dạy mĩ thuật cho bệnh nhi ở BV Bạch Mai.

Hiện nhóm có 16 thành viên đến từ: Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, HV Ngân hàng, Trường ĐH Hà Nội, HV Âm nhạc quốc gia và học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH QG Hà Nội).

Với mong muốn trở thành người bạn thân thiết của các bệnh nhân nhi, đều đặn hàng tuần nhóm đã tổ chức những lớp học âm nhạc và mỹ thuật, những buổi phát quà và sinh hoạt văn nghệ cho các em nhỏ đang điều trị tại BV Bạch Mai.

Tuần tự, các thành viên của nhóm thay nhau thiết kế giáo án, soạn bài giảng để mỗi buổi học không bị lặp lại và nhàm chán đối với trẻ. 

“Thông qua những buổi sinh hoạt như vậy, chúng mình cũng mong nâng cao kĩ năng giao tiếp cho các em qua hoạt động vui chơi nhóm, giúp các em có khả năng hòa nhập trở lại tốt hơn sau khi kết thúc điều trị nội trú. Không gian bệnh viện giờ đây trở nên vui tươi và không còn đáng sợ nữa” – Huyền tâm sự.

{keywords}
Công việc của nhóm tình nguyện diễn ra đều đặn vào dịp thứ 7, CN hàng tuần.

{keywords}
Một bệnh nhi "khoe" tác phẩm cát dán, tô màu của bé.
{keywords}
Nụ cười hồn nhiên của các bệnh nhi trong giờ học âm nhạc.

Vũ Duy Khánh, thành viên nhóm chia sẻ: “Tham gia tình nguyện mình học được tính kiên trì, biết lắng nghe tâm sự của trẻ. Có bé khi vào rất nghịch, không chịu nghe lời nhưng dần dà môi trường vui vẻ và thân thiện khiến trẻ hòa nhập rất nhanh. Giờ thì bé đã biết chào hỏi và giao tiếp thân thiện với mọi người. Thật tuyệt vời khi trẻ coi mình là bạn và sẻ chia những suy nghĩ hết sức ngây thơ nhưng trong sáng của các em”.

“Nhờ có các anh chị sinh viên mà cháu nhà mình được học hát, học vẽ và vui chơi. Với việc phải nằm viện các con cũng không thể đến lớp được. Các em vừa là thầy cô, là người bạn gần gũi của trẻ trong khoa Nhi. Việc làm của Chạm thực sự khiến phụ huynh cảm thấy ấm lòng vì được sẻ chia” - Anh Nam, quê Thanh Hóa có con 6 tuổi đang điều trị tại khoa Nhi, BV Bạch Mai.

{keywords}
Hoạt động của nhóm nhận được ủng hộ nhiệt tình của các phụ huynh.

Để có kinh phí hoạt động, nhóm của Huyền thực hiện các buổi bán hàng hand-made quyên góp tiền, đi vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ để mua đồ vật, thiết kế đồ chơi cho các em nhỏ.

Sắp tới, đêm nhạc gây quỹ “Chạm tới Danh Vọng” giúp các bệnh nhi cũng sẽ được nhóm cùng dàn nhạc công, ca sỹ, vũ công thực hiện vào hai ngày 6-7/12.

Huyền cho biết: “Mong muốn lớn lao của mình là sẽ nhân rộng mô hình hỗ trở bệnh nhi đến các bệnh viện khác, góp phần chia sẻ những khó khăn về vật chất và tinh thần mà các em đang gặp phải. Mình cũng mong các nhà hảo tâm, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ nhiệt tình tham gia cùng nhóm hướng tới những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa như thế này”.

  • Văn Chung