- Liên quan đến vụ ông Lê Văn Lý - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM ra tòa, do đương sự cung cấp thêm các tài liệu, chứng cứ và những tình tiết mới nên Hội đồng xét xử đã hoãn phiên tòa để có thời gian xem xét, xác minh, làm rõ.

14h chiều nay (4/12), TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện hành chính giữa nguyên đơn là ông Lê Văn Lý (SN 1951, ngụ tại TP.HCM) và bị đơn là UBND TP.HCM liên quan đến việc ban hành một quyết định hành chính không công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương.

{keywords}

Phiên tòa tiếp tục với phần hỏi của các đương sự trong vụ án.

Mở đầu, luật sư bảo vệ cho phía nguyên đơn hỏi bị đơn là đại diện UBND TP.HCM về căn cứ ban hành quyết định 3163/QĐ-UBND, không công nhận chức danh Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương với ông Lý.

Trả lời câu hỏi trên, đại diện bị đơn cho biết UBND TP.HCM ban hành quyết định trên dựa trên Kết luận thanh tra số 51, đề nghị của Hội đồng quản trị trường ĐH Hùng Vương và theo quy định tại điểm c, khoản 5, điều 6, Nghị định 115/2010 về trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục của UBND cấp tỉnh.

Tuy nhiên, theo luật sư của ông Lý, tại Kết luận thanh tra số 51 chỉ nói ĐH Hùng Vương có một số "sai sót" chứ không có từ nào là "sai phạm" và cũng không có chữ nào khẳng định hay quy kết trách nhiệm thuộc về cá nhân ông Lý. Ngoài ra, luật sư của nguyên đơn cũng thẩm vấn một số cá nhân liên quan trong Hội đồng quản trị (HĐQT) về tính hợp pháp của một số cuộc họp của HĐQT cũng như quyết định trong thời gian xảy ra vụ việc trên.

Trước những câu hỏi của luật sư nguyên đơn, đại diện UBND TP.HCM nhấn mạnh: "Tôi khẳng định UBND TP.HCM không can thiệp vào nội bộ trường ĐH Hùng Vương" và quyết định của UBND TP.HCM là "đúng pháp luật, phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn".

Cũng trong phần hỏi, một thành viên HĐQT cho rằng ông Lý đã cản trở hoạt động của HĐQT, không hợp tác. "HĐQT phải kiểm soát tài chính nhưng suốt 2 năm không bao giờ ông Lý báo cáo tình hình tài chính, đã vi phạm nghiêm trọng quyền lợi các cổ đông", ông này nói.

Tuy nhiên, một thành viên khác lại bày tỏ quan điểm ngược lại. Trình bày quan điểm về vụ án, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập thêm một cá nhân mà theo VKS họ là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Cũng tại phiên tòa chiều nay, một số đương sự là cá nhân liên quan cung cấp cho tòa thêm một số tài liệu, chứng cứ mới.

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa.

  • M.Phượng