Nhà vô địch cuộc thi 6 múi cho biết để có thân hình hoàn hảo anh đã phải tập luyện 12 năm. Công việc chính của anh là giảng viên đại học.

{keywords}

Quán quân "Cơ bụng hoàn hảo - Mr.6 Pack 2013" từng nhận giải nhất toàn thành phố về việc sáng tạo đồ dùng dạy học, 2 lần là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

Dù hiện là giảng viên tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) và làm nghiên cứu sinh tiến sĩ về toán học tại Viện nghiên cứu toán cao cấp; song chưa bao giờ thầy giáo Nguyễn Huy Ngọc thôi đam mê, rèn luyện cơ thể qua bộ môn gym, thể hình.

Mới đây, khi tham gia cuộc thi “Cơ bụng hoàn hảo - Mr.6 Pack 2013”, với thân hình 6 múi hoàn hảo, cách trả lời tự tin, Huy Ngọc đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân mùa đầu tiên.

Dành hơn 12 năm cho niềm đam mê thể hình Huy Ngọc cho biết, thời nhỏ anh có biệt danh là “Ngọc sếu” do tay chân bé như con sếu. Mặc dù tự bản thân thấy khá khoẻ và nhanh nhẹn nhưng với vẻ hình hài bên ngoài thì không ai cho rằng như vậy.

Đến năm 18, 20 tuổi dù có cao lên nhưng anh vẫn nhỏ bé, nên cảm thấy rất tự ti. Anh cũng từng học năng khiếu về bóng đá, tham gia đội tuyển và làm huấn luyện viên bóng đá tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM; song thân hình vẫn chưa ổn lắm.

"Nhìn thấy bạn bè tự tin khoe thân hình khi ra đường hay đi biển, còn mình thì không dám nên đến năm thứ 3 ĐH mình quyết định mua quả tạ nhựa 4kg về nhà và 1 quyển sách hướng dẫn tập tạ bằng tay, đọc và tập theo. Cứ như vậy, 4kg nâng thành 5, 6kg, và hiện nay là 15kg cho 1 bên tay. Đến nay việc tập luyện cũng được khoảng 12 năm rồi", anh chia sẻ.

{keywords}

Đến nay, Huy Ngọc đã dành khoảng 12 năm cho việc tập luyện. Anh đã lập gia đình và có con.

Khi thân hình bắt đầu ổn một chút thì thầy giáo trẻ dần dần tập chất chuyên nghiệp. Anh cho biết: "Môn thể hình này lúc tập cần phải có chu trình, chia theo ngày, xây dựng từng nhóm cơ một. Ví dụ như ngày một mình tập ngực, các nhóm cơ về ngực, thì ngày 2 để ngực nghỉ và tập nhóm cơ vai và tay; ngày 3 chuyển sang tập chân; cuối mỗi buổi là tập bụng. Một tuần thực hiện một chu trình như vậy và lặp lại vào các tuần tiếp theo".

Tuy nhiên, không hề dễ dàng để có một thân hình hoàn hảo. Khi tập thì không được thức khuya quá để cho cơ bắp phát triển. Anh cũng phải hiểu rõ chế độ ăn uống hơn. "Mình phải tính xem ăn gì có protein, chất béo, tinh bột… và các chất đó có tác dụng như nào rồi tính toán áng chừng. Với môn này mọi người thường hay ăn lòng trắng trứng gà để tăng cường protein cho mỗi buổi tập, giúp chuyển hoá thành cơ. Ăn nhiều rau củ quả và thịt bò, ức gà cũng rất tốt. Thanh niên thì hay nhậu nhẹt, rượu chè nhưng khi đi tập mình sẽ tự khắc phải hạn chế; vì chỉ uống một ly rượu hay một cốc bia dù rất bé thì tập sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và nguy hiểm", anh nói.

"Trong bất kỳ môn chơi nào cũng thế, ban đầu bao giờ cũng cực kì vất vả, phải đấu tranh giữa đi chơi và đi tập. Song khi có được những kết quả nhất định thì nó sẽ củng cố niềm tin trong mình, và việc tập luyện sẽ dần đi vào đam mê, không còn bó buộc nữa", thầy giáo trẻ chia sẻ thêm.

Tự tin hơn khi tham gia thi… 6 múi

Là một thầy giáo, vì vậy khi nghe tin Huy Ngọc tham gia cuộc thi "Cơ bụng hoàn hảo - Mr.6 Pack 2013", nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Tuy nhiên anh cho biết, bản thân đến với cuộc thi hoàn toàn tình cờ, khi một người bạn cùng phòng tập là gương mặt đại diện cho cuộc thi giới thiệu. "Lúc đầu mình cũng nửa muốn nửa không vì không biết đi thi thế nào, có mất nhiều thời gian không… nhưng rồi cũng lấy hết can đảm đăng ký thi", Huy Ngọc chia sẻ.

{keywords}

Màn trình diễn ấn tượng của Huy Ngọc trong đêm chung kết. (Ảnh: Tuấn Mark)

Tham gia cuộc thi, thầy giáo trẻ phải tính toán, tập bài bản hơn cũng như học thêm từ bạn bè về cách tạo dáng, khoe cơ sao cho tự nhiên nhất. Anh cho biết: "Mình bắt đầu điệu hơn, học cách trau chuốt bản thân và hay ngắm mình trước gương". Huy Ngọc chia sẻ ban đầu anh cũng khá ngượng ngùng vì chưa đi thi bao giờ, tuy nhiên được bạn bè, người thân ủng hộ và nhất là sự động viên của học sinh khiến anh có thêm động lực để quyết tâm giành chiến thắng. "Mình thấy quyết định đi thi là đúng đắ. Bởi cuộc thi giúp mình tự tin, hiểu nhiều hơn về gym và có thêm cơ hội trải nghiệm ở các lĩnh vực mới như tạo dáng chụp hình, đi catwalk, diễn xuất". Quá trình đi đến ngôi vị quán quân của Huy Ngọc không hề đơn giản, ngoài việc tập luyện, ăn uống vất vả. Trước chung kết 2, 3 ngày, anh còn phải tập cắt nét cơ thể và ăn kiêng giữ nước để có thân hình khô, săn chắc. Cả ngày chung kết, vì sợ ngậm nước trong cơ thể, anh chỉ dám ăn đúng 3 quả táo nên cảm thấy rất đói và mệt mỏi.

{keywords}

Giây phút đăng quang ngôi quán quân của thầy giáo trẻ. (Ảnh: Tuấn Mark)

Sau khi khoe mình trước đông đảo người xem của đêm chung kết, thầy giáo trẻ cho biết, cuộc sống của anh không có quá nhiều thay đổi. "Thật sự mình chỉ thấy khác ở chỗ lúc nào nghĩ lại cũng vui và phấn chấn. Ngoài những lời chúc mừng từ người thân, bạn bè, một số em học sinh nói rằng tự hào khi có thầy giáo như vậy, khiến mình rất hạnh phúc. Mấy ngày gần đây, mình hay tự nhiên mỉm cười, không biết tại sao, chắc do vui quá", anh chia sẻ.

Huy Ngọc còn cho biết thêm, mặc dù thể hình giờ là niềm đam mê, song anh chưa bao giờ có ý định chuyển sang làm huấn luyện viên hay đi theo thể thao chuyên nghiệp.

"Nhiều phụ huynh lo lắng không biết mình còn tâm trí dạy các cháu hay không, nhưng mình rất yêu nghề và hứa sẽ không bao giờ từ bỏ công việc giảng dạy", thầy giáo trẻ khẳng định.

(Theo Zing)