Chuỗi hội thảo về hoạch định tài chính và hướng nghiệp do Ngân hàng HSBC Việt Nam triển khai và tổ chức đã đem lại lợi ích cho gần 2.500 sinh viên. Đây là một trong nhiều dự án phổ cập kiến thức tài chính mà HSBC đã thực hiện.

Chương trình “Quản lý Tài chính và Hướng nghiệp” cho sinh viên các trường đại học do HSBC Việt Nam kết hợp cùng trường Đại học Quốc gia TP.HCM triển khai đã kết thúc tốt đẹp với Cuộc thi “Nhà Hoạch định Tài chính Triển vọng” diễn ra vào ngày 12/12/2013.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học này là sân chơi lý tưởng cho các bạn sinh viên đã tham dự chương trình “Quản lý Tài chính và Hướng nghiệp” trong suốt ba tháng qua nhằm áp dụng những kiến thức và kỹ năng tài chính vừa học vào thực tế cuộc sống.

{keywords}
Đội ECLIPSE thuộc trường ĐH Ngân hàng TPHCM và ĐH Ngoại thương TPHCM

Chuỗi hội thảo của chương trình “Quản lý Tài chính và Hướng nghiệp” đã thu hút sự tham dự của khoảng 2.500 sinh viên đến từ các đại học hàng đầu cả nước tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Ban Tổ chức đã nhận được 161 bài dự thi “Nhà Hoạch định Tài chính Triển vọng”.

{keywords}
Đội LEO thuộc trường ĐH Ngoại Thương TPHCM

Kết quả chung cuộc, nhóm ba sinh viên đến từ trường ĐH Ngân hàng TPHCM và ĐH Ngoại thương TPHCM với bài tư vấn kế hoạch tài chính cá nhân xuất sắc nhất cho đề bài tình huống đã giành chiến thắng cuộc thi. Tinh thần làm việc theo nhóm hiệu quả, kỹ năng thuyết trình mạch lạc và những đề xuất tư vấn thông minh là các yếu tố quan trọng góp phần vào chiến thắng của đội.

Ông Scott Solberg - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững của HSBC tại Việt Nam cho biết: “Phổ cập kiến thức tài chính là một hoạt động chủ lực của chiến lược phát triển cộng đồng của Ngân hàng HSBC Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi muốn đẩy mạnh mảng giáo dục tài chính tại Việt Nam bằng cách triển khai rộng rãi những chương trình này đến với giới trẻ. Chúng tôi tin tưởng rằng một thế hệ trẻ am hiểu kiến thức tài chính sẽ đóng vai trò nòng cốt trong quá trình chuyển đổi Việt Nam thành quốc gia có tiềm lực về kinh tế”.

{keywords}
Đội OPEN MIND thuộc trường ĐH Mở TPHCM

Năm đội thi xuất sắc nhất nhận được giải thưởng bằng tiền mặt, đồng thời có cơ hội tham gia chương trình đào tạo hướng nghiệp mang tên “Trải nghiệm HSBC”, bao gồm hai ngày tham gia những khoá huấn luyện phát triển kỹ năng mềm như viết hồ sơ xin việc, kỹ năng phỏng vấn thành công và thuyết trình hiệu quả.

Sinh viên giành chiến thắng của cuộc thi còn có cơ hội giao lưu với các giám đốc quản lý cấp cao, những người đã cùng chia sẻ kinh nghiệm và truyền dẫn cho các bạn trẻ về định hướng phát triển nghề nghiệp.

{keywords}
5 đội trong chung kết cuộc thi

Trong những năm trở lại đây, ngân hàng HSBC Việt Nam đã triển khai rất nhiều dự án phổ cập kiến thức tài chính tại Việt Nam như Chương trình giáo dục kỹ năng tài chính cho học sinh tiểu học JA More Than Money, Thư viện Tài chính Trực tuyến (cổng thông tin trực tuyến để các bạn tự trang bị kiến thức tài chính).

Chương trình Quản lý Tài chính và Hướng nghiệp của HSBC là một bước tiến nữa nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết về giáo dục tài chính cho sinh viên - đối tượng quan trọng khác - những người sẽ là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp kiến thiết nền kinh tế Việt Nam.

Kết quả cuộc thi:
- Giải nhất: Đội ECLIPSE thuộc trường ĐH Ngân hàng TPHCM và ĐH Ngoại thương TPHCM
Giải thưởng: 50 triệu đồng, cúp, giấy chứng nhận và cơ hội tham gia chương trình Trải nghiệm HSBC.
- Giải nhì: Đội LEO thuộc trường ĐH Ngoại Thương TPHCM
Giải thưởng: 30 triệu đồng, cúp, giấy chứng nhận và cơ hội tham gia chương trình Trải nghiệm HSBC.
- Giải ba: Đội OPEN MIND thuộc trường ĐH Mở TPHCM
Giải thưởng: 20 triệu đồng, cúp, giấy chứng nhận và cơ hội tham gia chương trình Trải nghiệm HSBC.

Thu Hằng