- Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết đã xác nhận được ngành học và hỗ trợ kinh phí gia đình 4 sinh viên tử nạn trong vụ cháy, nổ xảy ra tại nhà số 342/29/5 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10.

Thạc sĩ Võ Tấn Thông, trưởng phòng công tác chính trị sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) nhà trường đã xác định được tên của các sinh viên trong vụ cháy nổ.

Bốn sinh viên tử nạn đều là học khóa 2012 trong đó Ngô Quang Thiện (20 tuổi) quê Gia Lai sinh viên học khoa Điện; Đoàn Trung Hiếu (23 tuổi) quê Cư Jút, Đắk Nông học khoa Giao thông; Bùi Quốc Lợi (21 tuổi) quê huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ học hệ tại chức khoa kỹ thuật xây dựng và em Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi) quê Kế Sách, Sóc Trăng học hệ tại chức khoa kỹ thuật xây dựng.

{keywords}

Các sinh viên trường Bách Khoa tới viếng bạn. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Ngoài ra, sinh viên bị bỏng nặng đang được điều trị tại bệnh viện là em Lê Văn Hạ, 20 tuổi quê TP Pleiku, Gia Lai học khoa Điện khóa 2012.

Ông Võ Tấn Thôn cho biết ngay khi biết tin xảy ra vụ việc, nhà trường đã cử cán bộ và phân công sinh viên túc trực tại bệnh viện để hỗ trợ cho sinh viên bị thương.

Ngay trong đêm 11.1 nhà trường cũng tìm cách liên lạc với gia đình các sinh viên bị tử nạn. Đến thời điểm này bốn sinh viên tử nạn nằm tại Bệnh viện An Bình (TP.HCM) đã được cơ quan công an làm các thủ tục pháp y và được gia đình đến nhận thi thể. Hiện đã có 2 thi thể đang trên đường về quê an táng.

Trước cái chết của 4 sinh viên, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM hỗ trợ mỗi gia đình có SV bị nạn 10 triệu, ĐHQG TP.HCM hỗ trợ 10 triệu/ người và quận 10 hỗ trợ 10 triệu/ người.

Trong bốn sinh viên tử nạn có 2 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường hỗ trợ tiền mai táng và cho xe đưa thi thể các em về quê.

Riêng trường hợp SV Lê Văn Hạ điều trị tại bệnh viện sức khỏe đã dần ổn định, nhà trường cũng đã cử người thăm nom.

Lê Huyền