- Chiều 14/1, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Bình (Thái Nguyên) Nguyễn Xuân Bách xác nhận, hai nữ sinh đánh bạn là học sinh của nhà trường và đã bị đình chỉ học 1 năm tính từ tháng 11/2013.

Trao đổi VietNamNet, hiệu trưởng Nguyễn Xuân Bách xác nhận thông tin học sinh trong trường vừa là người đánh, vừa là nạn nhân trong clip nhóm nữ sinh đánh bạn dã man giữa đường.

{keywords}
Ảnh cắt ra từ clip trên Youtube.

“Sự việc diễn ra từ tháng 10/2013. Nhà trường đã xử lí ngay thời điểm đó. Em bị đánh là học sinh lớp 12 của trường. Một em áo xanh có tham gia đánh bạn và em áo trắng dù đứng bên ngoài nhưng trực tiếp tham gia vào sự việc nên cả hai đã bị đình chỉ 1 năm học” – ông Bách cho biết.

Cũng theo ông Bách: “Sự việc nhóm nữ sinh đánh bạn xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

“Sự việc trên diễn ra ngoài nhà trường. Rất đáng tiếc là dù thường xuyên được giáo dục ý thức đạo đức nhưng các em vẫn có hành động như vậy” – ông Bách chia sẻ.

Sau khi có quyết định kỷ luật đình chỉ học 1 năm, em mặc áo xanh đã nghỉ học hẳn. Em áo trắng gia đình có đơn xin cho con đi học lại nhưng trường không đồng ý.

Tuy nhiên sau một tháng chấp hành kỉ luật, đến tháng 12/2013 gia đình em này có đơn tha thiết mong cho con được đi học lại. Cộng với đó là xác nhận của chính quyền xã (có dấu đỏ) và đơn xin giảm kỉ luật của em bị đánh.

“Xét thấy môi trường giáo dục ngoài xử lí thì quan trọng là giáo dục nhân cách, cho các em cơ hội làm lại cuộc đời nên hội đồng kỉ luật nhà trường quyết định cho nữ sinh này đi học trở lại từ tháng 1/2014” – lời ông Bách.

  • Văn Chung