11 năm qua, Quỹ học bổng Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam đã trở thành một chương trình quen thuộc, gần gũi và là người bạn đồng hành của nữ sinh khắp mọi miền Việt Nam.

Chân dung nữ sinh tài năng Việt Nam


Phan Kim Ngân là một trong 300 gương mặt nữ sinh tiêu biểu được nhận học bổng Kotex năm học 2012 - 2013. Là một học sinh giỏi của lớp 12 chuyên Văn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Khánh Hòa), Kim Ngân hào hứng chia sẻ: "Em rất vinh dự khi được cùng với các bạn đại diện nhận học bổng này. Những chương trình của Kotex rất ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt là với nữ sinh chúng em. Qua đó em cũng nhận thấy được sự quan tâm của nhà trường và xã hội trong việc đánh giá cao sự nỗ lực trong học tập cũng như hoạt động tích cực của bản thân em cũng như các bạn nữ sinh khác."

Cô bạn sở hữu gương mặt xinh xắn, hoạt động phong trào tích cực còn là thành viên trong nhóm học sinh của trường thường xuyên làm từ thiện bằng việc quyên góp sách cũ và bán sách giáo khoa. Kim Ngân tâm sự: “Học bổng Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam là phần thưởng rất thiết thực, ngoài việc hỗ trợ thêm cho em trong học tập thì đây còn là nguồn động viên, giúp em nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đạt được ước mơ của mình.”

{keywords}
Các bạn không chỉ học giỏi mà còn sở hữu nhiều tài lẻ trong hoạt động văn thể mỹ

Hàng năm, như một lời hẹn, Quỹ học bổng “Kotex - Vì nữ sinh tài năng Việt Nam” lại bắt đầu hành trình trao học bổng qua khắp các tỉnh thành, mang lại niềm vui và sự khích lệ tinh thần cho hàng trăm nữ sinh trên khắp mọi miền đất nước. Những gương mặt được đứng trong hàng ngũ "Nữ sinh tài năng Việt Nam" không chỉ đạt thành tích học tập đáng ngưỡng mộ như học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, giải Olympic, mà còn rất hăng say hoạt động phong trào.

Trong số đó, không ít bạn gia đình còn có hoàn cảnh khó khăn. Bạn Thùy Giang, học sinh chuyên Hóa trường THPT Gia Định (TP.HCM) tâm sự: "Học bổng này sẽ giúp em trang trải phần nào trong học tập, giúp em tin vào bản thân mình hơn. Sau ngày hôm nay, em sẽ tiếp tục cố gắng học tập hết mình, để không phụ tấm lòng và sự tin tưởng mà cô chú đã dành cho chúng em."

Có mặt tại các buổi lễ trao học bổng, đại diện phía Kimberly Clark Việt Nam, công ty đã phối hợp cùng Bộ GD&ĐT thành lập và duy trì Quỹ trong suốt 11 năm qua, cũng có những lời chia sẻ thể hiện sự khâm phục những nỗ lực học tập, quan điểm sống lạc quan và ý chí mạnh mẽ của các em nữ sinh Việt Nam; qua đó, gửi gắm ước muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành niềm tự hào cho gia đình và tấm gương để các nữ sinh khác noi theo.

11 năm gửi gắm niềm hy vọng

Hơn một thập kỷ, Quỹ học bổng Kotex đã và đang khẳng định vai trò là người bạn đồng hành đầy tin cậy của nữ sinh Việt Nam. Không chỉ là những món quà vật chất, Quỹ đã mang đến nhiều hơn là nguồn động viên tinh thần trên chặng đường vươn đến thành công và trở thành người có ích của các nữ sinh.

Từng suất học bổng vừa thể hiện mối quan tâm của Bộ, Sở GD&ĐT, nhà trường cũng như nhà tài trợ đến quá trình phấn đấu trong học tập của các em, vừa là niềm hy vọng mà tất cả mọi người gửi gắm vào thế hệ tương lai của đất nước. Nhờ đó, các em sẽ càng phấn chấn, càng tự tin trong học tập cũng như vững bước trên hành trình chinh phục ước mơ.

{keywords}
Đại diện của Bộ GD&ĐT và doanh nghiệp luôn đồng hành cùng các em

Năm nay cũng đánh dấu cột mốc 11 năm Quỹ học bổng Kotex ra đời và gắn bó cùng nữ sinh Việt, thể hiện một cam kết lâu dài về việc hỗ trợ nữ sinh nói riêng và vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam nói chung của công ty Kimberly Clark Việt Nam. Theo đó, Quỹ đã trao tặng 300 suất học bổng cho 300 nữ sinh trên 20 tỉnh/thành trong cả nước dựa vào thành tích học tập của năm học 2012 - 2013 vừa qua. Mỗi suất học bổng bao gồm 1.500.000 đồng tiền mặt và một phần quà là một năm sử dụng sản phẩm Kotex.

Vũ Ngọc Minh