Chứng kiến phiên tòa xử vụ ông Lê Văn Lý - nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM, nhiều sinh viên ngao ngán cho biết phiên tòa chẳng khác nào một "trò chơi ngôn ngữ".

{keywords}

Phòng xử án nhỏ, hàng chục SV trường ĐH Hùng Vương đứng bên ngoài theo dõi vụ kiện

Sáng nay (20.1) Tòa Hành chính TAND TP đã đưa vụ án ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM về việc “phế truất” chức vụ của ông Lý sai luật khi ông chưa có sai phạm gì nghiêm trọng.

Tại phiên tòa, phía nguyên đơn vẫn cho là UNBD TP đã ra Quyết định sai dẫn đến hậu quả nguy hiểm cho sự tồn vong của thương hiệu ĐH Hùng Vương và uy tín cá nhân ông Lê Văn Lý.

Phía bị đơn cũng một mực cho rằng UBND TP ra quyết định là đúng pháp luật về việc công nhận HĐQT mới do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch.

Cả nguyên đơn và bị đơn điều dẫn chứng, cung cấp chứng cứ để khẳng định mình đúng pháp luật.

Ông Lý cho rằng khi HĐQT mới được bầu sai luật thì không lý do gì ông phải bàn giao con dấu cho những người thực thi pháp luật sai.

Phía bị đơn, đại diện ủy quyền của UBND TP, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP.HCM, cho rằng ông Lý chiếm con dấu gây khó khăn, thiệt hại cho sinh viên không thi cử, tốt nghiệp được và các hoạt động của nhà trường.

Em H.M, sinh viên khoa Quản trị bệnh viện, có mặt tại phiên xử, cho biết nhóm SV gần 20 người đã hủy vé tàu, vé máy bay dời sang ngày khác để theo dõi phiên xử.

“Thấy các thầy hơn 70 tuổi mà ra tòa đấu đá với nhau, em rất buồn cho số phận sinh viên của tụi em. Nhưng đây cũng là cơ hội để chúng em tiếp cận với pháp luật, pháp luật suy cho cùng là “trò chơi ngôn ngữ””-H.M bày tỏ.

Chiều nay phiên tòa tiếp tục phần tranh luận giữa nguyên đơn và bị đơn và dự kiến tuyên án...

(Theo Quốc Việt/ Một Thế Giới)