Bức ảnh chụp bài viết chính tả của cô ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua.

{keywords}
Hình ảnh Phương Mỹ Chi nhận giấy khen trong hội thi "Em viết đúng - viết đẹp"

Chuyện là, ngày 19/1, nam ca sĩ hải ngoại Quang Lê – cha nuôi Phương Mỹ Chi đã đăng trên trang cá nhân hình ảnh cô bé nhận giải thưởng trong cuộc thi liên trường “Em viết đúng – viết đẹp” cùng với bài viết chính tả “Việt Nam thân yêu”. Đây là cuộc thi do UBND Quận 3 cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

{keywords}
Bài viết sai chính tả của Mỹ Chi

Hình ảnh nhận được nhiều chia sẻ và khen ngợi của người xem cũng như những người hâm mộ Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, sau khi soi xét rất kỹ, nhiều người phát hiện ra bài viết của em có một lỗi sai chính tả khi viết tên tác giả Nguyễn Đình Thi thành Nguyễn Đình Chi.

Bằng chứng được đưa ra là chữ “T” trong chữ “Trường Sơn” được Chi viết hoàn toàn khác so với chữ “T” trong chữ “Thi”. Ngoài ra, chữ “T” trong chữ “Thi” còn được viết hoàn toàn giống với chữ “C” trong tên cô bé Phương Mỹ Chi.

Một số độc giả khác thì cho rằng lỗi chính tả rất nhỏ này có thể thông cảm, vì chỉ viết quá tay một chút nên chữ “T” thành chữ “C”.

{keywords}

Sau khi sự việc được đặt câu hỏi, ông Kim Long – quản lý của Phương Mỹ Chi cho biết đây không phải là bài viết trong khuôn khổ cuộc thi “Em viết đúng – viết đẹp” nên chuyện cô bé đạt giải không hề liên quan gì.

Cô giáo chủ nhiệm của Mỹ Chi cũng xác nhận đây là bài viết của Chi được chọn để đăng báo tường, chứ không phải bài thi của cô bé tại ngày hội “Em viết đúng - viết đẹp”. Cô giáo cũng cho biết ngoài khả năng viết chữ đẹp, cô bé còn giỏi đều các môn và mọi người nên thông cảm vì chuyện sai chính tả là hoàn toàn bình thường với một đứa trẻ.

Ông Cao Xuân Hùng – chuyên viên Phòng Giáo dục Quận 3, TP.HCM cũng khẳng định bài viết “Việt Nam thân yêu” không phải là chủ đề của hội thi “Em viết đúng - viết đẹp” và tất cả những học sinh tham gia đều nhận được giấy khen của ban tổ chức.

  • Nguyễn Thảo (tổng hợp)