Một số trường đại học ở Mỹ có những công trình nghệ thuật độc đáo và đẹp mắt gây ấn tượng cho người tham quan.

Sao rơi

{keywords}

Hoàn thành vào tháng 6 năm 2012, công trình có tên gọi “Fallen Star” của Do Ho Suh được đặt trên một trong những tòa nhà kỹ thuật của ĐH California, San Diego. Công trình độc đáo này là một căn nhà nhỏ được treo trên mái một tòa nhà bảy tầng. Nó được trang bị đầy đủ sân, vườn đi kèm trên mái của tòa nhà to.

Sách bay

{keywords}

Năm 2005, nghệ sĩ J. Ignacio Diaz đã tạo ra một thiết kế trong các thư viện Doe and Moffitt của ĐH California, Berkeley. Những cuốn sách bay này là cách mà ông thử nghiệm ý tưởng giải phóng lực hấp dẫn.

Đầu hạt sồi

{keywords}

Khuôn viên Medford/ Somnerville của ĐH Tufts là nơi có chiếc đầu hạt sồi làm bằng đồng dài 1,5m được tạo ra bởi bà Leslie Fry. Thiết kế này nhằm mục đích kết nối con người và thế giới tự nhiên. Như bà Fry nói: “tác phẩm này nói về việc ý thức con người bắt nguồn từ tự nhiên”.

Biển báo lạ

{keywords}

Ở khu vực đi bộ của ĐH Pennsylvania, nghệ sĩ Ko Siu Lan đã đặt một loạt biển báo bằng cả 2 thứ tiếng Trung và Anh.

Bà Siu Lan cho rằng ngày nay người ta phải suy nghĩ về quá nhiều thứ. Những biển báo này chỉ để mọi người có những giây phút thật thư giãn, và không phải bận tâm tới những mối lo hàng ngày.

Tác phẩm từ cây

{keywords}

Đây là thiết kế ở ĐH Bang Oregon của nghệ sĩ Patrick Dougherty. Tác phẩm này được tạo ra bằng cách đan các cành lá cây lại với nhau. ĐH Oregon chỉ là một trong 4 trường đại học và là một trong khoảng 200 địa điểm trên thế giới có thiết kế của Dougherty.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)