- Sáng 19/2, phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng đã yêu cầu Sở GD-ĐT Bình Định nhanh chóng làm rõ vụ việc và báo cáo để có hướng xử lý.

{keywords}

Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, bà Quách Nguyễn Huyền Trân - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ xác nhận: “Thầy giáo xuất hiện trong clip đánh học sinh là thầy Trần Anh Tuấn, giáo viên dạy tại trường theo dạng hợp đồng, có thời gian từ tháng 9/2013 - 5/2014, với chuyên môn dạy môn Hóa học của trường. Còn 2 học sinh bị đánh là em Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thanh Long đều là học sinh lớp 11A1."

"Trước khi vụ việc xảy ra, cả 2 học sinh Nghĩa và Long khá hiền tính và có học lực trung bình" - lời bà Trân.

Theo bà Trân, sự việc xảy ra ngày 21/1/2014, trong tiết dạy Hóa học. Nguyên nhân một phần do học sinh ồn ào trong giờ học. Thầy Tuấn là giáo viên trẻ chưa có kinh nghiệm lại nóng tính nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Còn việc học sinh phản kháng lại thầy cũng vì bức xúc vì trước đó thầy Tuấn có đánh một học sinh của lớp. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu thầy giáo, học sinh viết bản kiểm điểm. Sau đó, tổ chức họp phụ huynh, thầy Tuấn đã ăn năn, hối hận và xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh về thái độ, hành vi bản thân.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Tuấn tỏ ra rất hối hận về việc làm của mình, còn học sinh thì sợ bị đuổi học nên tâm trạng cả thầy và trò đều bấn loạn. Có em còn định bỏ học nên trước Tết, nhà trường phải cử giáo viên chủ nhiệm đến tận gia đình từng em để động viên....

"Đây là một việc đáng tiếc ảnh hưởng đến tên tuổi của trường”, bà Trân nhìn nhận.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định Đào Đức Tuấn, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, Sở đã yêu cầu nhà trường khẩn trương báo cáo sự việc cụ thể để có hướng xử lý kịp thời. Quan điểm của lãnh đạo Sở là xử lý nghiêm túc, không bao che...”.

  • Hoàng Nhật Minh