-Vụ việc xảy ra tại lớp 8A, Trường THCS Hương Bình (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) vào ngày 18/2.

Trong tiết học Mỹ thuật, thấy em Phan Văn Chung (sinh 1999) không tập trung, thầy Trần Thế Vinh (sinh năm 1984) đã quát mắng rồi tát thằng vào mặt em.

Chung đã bị chấn thương, phải vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hương Khê.

{keywords}
Em Chung đang nằm tại BV điều trị chấn thương.

Phan Văn Chung kể lại: “Vào khoảng 8h sáng ngày 18/2, trong giờ học, em viết giấy vứt lên cho bạn ngồi bàn trên để mượn bút viết, sau đó thầy gọi em lên trước bục giảng.

Thầy hỏi vứt giấy lên làm gì, em nói viết giấy vứt lên bạn Ly mượn bút. Sau đó thầy tát em vào mặt bên trái, lúc đó em bị choáng, Một lúc sau, em nghe ù tai trái”.

Bác sĩ Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Khê cho biết: “Cháu Chung nhập viện lúc 15h ngày 18/2 với chấn thương ở tai trái, bị thủng màng nhĩ”.

Tạm đình chỉ dạy

Ông Phạm Như Học, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận có xảy ra vụ việc trên và đã báo cáo chính quyền địa phương, Phòng GD& ĐT huyện. Nhà trường đã nhận được đơn của gia đình em Chung.

“Nhà trường đang cho thầy Vinh tạm nghỉ dạy để kiểm điểm và thành lập hội đồng xác định mức độ vi phạm. Thầy Vinh đánh học sinh như thế là hoàn toàn sai”, ông Học nói thêm.

Còn thầy Thế Vinh thừa nhận: “Việc tôi tát học sinh là có, nhưng không đến mức gây ra thủng màng nhĩ”.

Thầy Vinh tỏ ra hối hận và xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh về hành vi của mình.

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng Phòng GD – ĐT Hương Khê nói: ““Việc làm như vậy là trái quy định, vi phạm những điều cấm giáo viên không được làm, giáo viên đã xúc phạm danh dự, nhân phầm thân thể của học sinh”.

Đức Quyền – Duy Quang