Dường như mức học phí đại học ngày một leo thang khiến các ông chủ câu lạc bộ thoát y cho rằng một số nữ sinh sẽ sẵn sàng trút bỏ xiêm y để giải quyết vấn đề tài chính.

{keywords}

Mới đây, một liên minh các câu lạc bộ thoát y ở San Francisco đã đặt kín một trang báo của một trong những tờ báo sinh viên có tiếng nhất ở California để tuyển dụng vũ nữ.

Tin quảng cáo này được đăng hôm 21/2 trên tờ The Daily Californian – một tờ báo do sinh viên ĐH California Berkeley điều hành, trong đó gửi lời mời các sinh viên hãy đến diễn thử ở 6 câu lạc bộ thoát y ở San Francisco.

“Bạn vui vẻ, thích được ve vãn và ưa mạo hiểm? Chúng tôi mong chờ được gặp bạn. Không cần kinh nghiệm, tự đưa ra thời gian làm việc cho mình, bạn vẫn kiếm được tiền “tươi”. Đội ngũ quản lý chuyên nghiệp ở những nơi này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tài chính trong khi đang đi học” – tờ quảng cáo viết.

Tỷ lệ sinh viên phải múa thoát y để kiếm sống đã từng làm dậy sóng dư luận năm 2012. Tờ Houston Chronicle từng sa thải phóng viên Sarah Tressler sau khi phát hiện cô cũng từng là vũ nữ khi còn đang học trường báo. Cũng năm đó, một câu lạc bộ thoát y ở Canada đã gạt bỏ đội ngũ môi giới trung gian sang một bên và đề nghị sẽ trả trực tiếp 1.700 USD học phí miễn là sinh viên duy trì được điểm B.

Năm ngoái, một bảng quảng cáo gần ĐH California (Los Angeles) đã khuyến khích sinh viên làm thêm mùa hè bằng cách đăng ký vào trang ArrangementFinder.com – một trang hẹn hò mai mối những cô gái trẻ với đại gia.

Rõ ràng, học phí leo thang gây một số tác động tới ngành công nghiệp tình dục. Khi chính quyền California cắt ngân sách của ĐH California tới gần 1 tỷ USD, mức học phí từ năm 2006 tới năm 2011 đã tăng lên từng năm. Ước tính tổng chi phí để theo học ĐH California là khoảng 30.000 USD/ năm.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)