- Từ mâu thuẫn trên facebook, hai nữ sinh T. và D. đã to tiếng rồi xô xát với nhau. Sự việc căng thẳng khi mẹ nữ sinh T. lao vào tát D.

Liên quan đến clip hai nữ sinh xô xát nhau rồi một người phụ nữ lao vào đánh nữ sinh kia, ngày 27/2, hiệu trường Trường THCS Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) Nguyễn Bắc Ái xác nhận với VietNamNet: 1 trong 2 nữ sinh trong clip tên D. là học sinh lớp 9 của trường.

Nữ sinh còn lại là học sinh T. lớp 8, Trường THCS Cam Thượng, xã Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội.

{keywords}
Ảnh cắt ra từ clip trên Youtube.

Cả nữ sinh D. và nữ sinh T. đều cho biết, nguyên nhân của sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trên Facebook. T. kể bị anh trai D. chê “xấu”.

Sự việc diễn ra vào chiều 21/2. Chiều cùng ngày, ngay khi hiệu trưởng Trường THCS Cam Thượng (xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) Phan Thị Hiền thông báo tình hình, ông Ái đã phối hợp với bà Hiền gặp gỡ gia đình hai nữ sinh tìm hiểu sự việc và tìm hướng xử lí.

Đến ngày 25/2 thì đoạn clip đôi bên xô xát được tung lên trang Youtube.

Nói về học sinh T., bà Phan Thị Hiền cho biết, T. là trường hợp khá đặc biệt, thường xuyên vi phạm nội quy của trường.

{keywords}
Tường trình của nữ sinh D. và biên bản làm việc giữa hiệu trưởng 2 trường. (Ảnh: P. Đăng)

“Trong khoảng thời gian gần 1 năm trở lại đây, nhà trường đã 3 lần lập biên bản T. vì vi phạm nội quy của nhà trường...”, bà Hiền cho biết.

Mặc dù mẹ T. đã cấm con không dùng điện thoại vì sợ ảnh hưởng chuyện học hành nhưng T. qua bạn bè vẫn mượn điện thoại rồi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trong khi đó, hiệu trưởng Nguyễn Bắc Ái cho biết học sinh D. học lực trung bình, thậm chí nhận thức có phần chậm hơn các bạn.

Trong bản tường trình D. thừa nhận: “Em thấy sự va chạm như trên là có lỗi...." Và D. hứa với nhà trường và cô giáo chủ nhiệm từ nay sẽ chăm học, không đi chơi, không mâu thuẫn với bạn T. và các bạn khác.

Ông Ái cho biết trường đã yêu gia đình kiểm soát, không để D. vào Facebook và sử dụng điện thoại một thời gian để em tập trung vào việc học.

Ông K.V.M, bố của D. khẳng định: “Gia đình tôi không bênh con. Chúng tôi hứa sẽ quản lí, giáo dục cháu không đi chơi, chăm học, không mâu thuẫn với ai nữa”.

Trường THCS Đường Lâm cũng đang xem xét để có cuộc họp toàn trường với sự tham gia của học sinh, phụ huynh và các thầy cô bàn về chủ đề sử dụng Facebook như thế nào.

Hiệu trưởng Nguyễn Bắc Ái cho biết ngày 26/2, phía công an đã gặp D. để tìm hiểu thêm về sự việc.

“Tôi và hiệu trưởng Hiền cũng đã có buổi làm việc để thống nhất cách xử lí. Trên tinh thần giáo dục là chính, nhà trường phê bình nhắc nhở để trò nhận ra khuyết điểm, lỗi sai mà sửa chữa. Phụ huynh, giáo viên cũng phải gần gũi con, trò hơn để ngăn chặn những sự việc tương tự” – ông Ái cho biết.

Do đó hiện hai học sinh vẫn được tới lớp học bình thường.

  • Phong Đăng